เตรียมเสนอปูนบำเหน็จ"ตำรวจเกาะสมุย"ถูกยิงเสียชีวิต

ภูมิภาค
21 ก.ค. 56
09:00
113
Logo Thai PBS
เตรียมเสนอปูนบำเหน็จ"ตำรวจเกาะสมุย"ถูกยิงเสียชีวิต

ผู้กำกับการสถานีตำรวจภูธรบ่อผุด เตรียมเสนอเรื่องให้สำนักงานตำรวจแห่งชาติ ปูนบำเหน็จให้ดาบตำรวจธนวัฒน์ ชูสม ผู้บังคับหมู่งานป้องกันและปราบปราม สถานีตำรวจภูธรบ่อผุด อ.เกาะสมุย หลังถูกผู้ก่อเหตุที่อยู่ในอาการคุ้มคลั่งใช้อาวุธปืนยิงเสียชีวิต ขณะปฏิบัติหน้าที่ช่วยเหลือประชาชน

พันตำรวจเอกวิทยา วังส์ด่าน ผู้กำกับการสถานีตำรวจภูธรบ่อผุด อ.เกาะสมุย จ.สุราษฎร์ธานี เล่าเหตุการณ์หลังดาบตำรวจธนวัฒน์ ชูสม ผู้บังคับหมู่งานป้องกันและปราบปราม สถานีตำรวจภูธรบ่อผุด ถูกนายโฆสิทธิ์ ไชยเพชร ที่อยู่ในอาการคุ้มคลั่ง แย่งอาวุธปืนพก และยิงดาบตำรวจธนวัฒน์จนเสียชีวิต ส่วนเพื่อนตำรวจอีกคนได้รับบาดเจ็บสาหัส ขณะพยายามเข้าควบคุมตัวนายโฆสิทธิ์ ที่ก่อเหตุอาละวาดไล่ทำร้ายประชาชน บริเวณปั๊มน้ำมันแห่งหนึ่ง ในต.บ่อผุด อ.เกาะสมุย

ผู้กำกับการสถานีตำรวจภูธรบ่อผุด เปิดเผยว่า เหตุการณ์ที่เกิดขึ้น เป็นการสูญเสียครั้งใหญ่ของสถานีตำรวจภูธรบ่อผุด เพราที่ผ่านมาดาบตำรวจธนวัฒน์ ปฏิบัติหน้าที่ด้วยความเสียสละจนเป็นที่รักของเพื่อนตำรวจทุกคน หลังจากนี้จะเสนอเรื่องไปยังสำนักงานตำรวจแห่งชาติ เพื่อปูนบำเหน็จให้กับดาบตำรวจธนวัฒน์ ที่เสียชีวิตจากการปฏิบัติหน้าที่ด้วยความเสียสละ

สำหรับศพของดาบตำรวจธนวัฒน์ ได้มีพิธีรดน้ำศพที่วัดสว่างอารมณ์ ต.บ่อผุด อ.เกาะสมุย เมื่อช่วงเย็นวานนี้ มีผู้บังคับบัญชาระดับสูง เพื่อนๆ ตำรวจ และประชาชนบนเกาะสมุยไปร่วมพิธีเป็นจำนวนมาก และในวันนี้ญาติจะรับศพไปประกอบพิธีทางศาสนา ที่บ้านเกิดในจ.พัทลุง


ข่าวที่เกี่ยวข้อง