รถโดยสารชนตอม่อสะพานพลิกคว่ำ บาดเจ็บ 22 คน

ภูมิภาค
22 ก.ค. 56
06:06
140
Logo Thai PBS
รถโดยสารชนตอม่อสะพานพลิกคว่ำ บาดเจ็บ 22 คน

เกิดอุบัติเหตุรถทัวร์พลิกคว่ำ ใน อ.ปราณบุรี จ.ประจวบคีรีขันธ์ ทำให้ผู้โดยสารบาดเจ็บกว่า 20 คน คาดสาเหตุจากคนขับหลับใน

เจ้าหน้าที่หน่วยกู้ภัย เร่งช่วยกันนำผู้บาดเจ็บ ออกจากรถบัสโดยสารสายกรุงเทพ-พังงา ของบริษัท บัสเอ็กซ์เพลส ที่พลิกตะแคงชนติดอยู่กับตอม่อ บริเวณใต้สะพานต่างระดับทางแยกสายบายพาสปราณบุรี-ชะอำ ต.วังก์พง อ.ปราณบุรี จ.ประจวบคีรีขันธ์ เบื้องต้นมีผู้โดยสารบาดเจ็บทั้งหมด 22 คน ในจำนวนนี้ 13 คนอาการสาหัส รวมทั้งนายไพฑูรย์ บุญญาคำ คนขับรถ

จากการสอบถามผู้ช่วยพนักงานขับรถทราบว่า รถบัสคันดังกล่าวรับผู้โดยสารมาจากกรุงเทพเมื่อค่ำวานนี้ (21 ก.ค.) มุ่งหน้าสู่ จ.พังงา แต่เมื่อถึงที่เกิดเหตุซึ่งเป็นทางโค้ง รถได้วิ่งตรงชนกับขอบถนน ก่อนจะเสียหลักพลิกคว่ำไถลชนตอม่อสะพานอย่างแรง จึงคาดว่าสาเหตุจากคนขับมีอาการหลับใน

ส่วนที่ อ.พานทอง จ.ชลบุรี เกิดอุบัติเหตุรถยนต์เสียหลักตกข้างทาง คนขับและผู้โดยสารที่อยู่ในรถเสียชีวิต 3 คน ทราบชื่อเพียงคนเดียวคือนายสุเทพ ผัดดี ส่วนอีก 2 ศพอยู่ในสภาพไฟไหม้ทั้งตัว ขณะนายสุเทพที่คาดว่าเป็นคนขับกระเด็นออกมานอกรถ

สอบสวนทราบว่า ก่อนเกิดเหตุรถยนต์คันดังกล่าวมาด้วยกันกับอีก 4 คัน ขณะที่ติดไฟแดงบริเวณที่พักสายตรวจตำรวจภูธรพานทอง ทั้งหมดเร่งเครื่องและขับแข่งกัน แต่เมื่อถึงทางโค้งรถนายสุเทพ เสียหลักพุ่งชนเกาะกลางถนน ชนกับต้นไม้ กระเด็นมาตกใกล้กับบ้านเรือนประชาชนจนเจ้าหน้าที่ต้องช่วยกันสกัดไฟที่ไหม้รถ ไม่ให้ลุกลามไหม้บ้าน สาเหตุคาดว่าฝนตกถนนลื่นและคนขับไม่ชินเส้นทาง


ข่าวที่เกี่ยวข้อง