หนังสือดีเด่น"เซเว่นบุ๊คอวอร์ด" ครั้งที่ 10

Logo Thai PBS
หนังสือดีเด่น"เซเว่นบุ๊คอวอร์ด" ครั้งที่ 10

นอกจากจะเปิดโอกาสให้นักเขียนรุ่นใหม่ได้แสดงความสามารถ การประกวดหนังสือแต่ละเวทียังทำให้นักอ่านได้รู้จักหนังสือคุณภาพมากขึ้นอีกหลายเล่ม เซเว่นบุ๊คอวอร์ดก็เป็นอีกหนึ่งเวทีที่พยายามคัดเลือกหนังสือดีให้คนไทยได้อ่านอย่างต่อเนื่อง

“และมิบาทสองบาทหวังฟาสท์ฟู้ด, ทุกข์รันทดบทพิสูจน์ พูดยังขัน, จี.ดี.พี. จึงดีพอ วันต่อวัน, พอสำหรับชนชั้น สามัญชน!!” บทประพันธ์เรียบง่าย แต่แฝงความคิดคมคาย ตีความหมายใหม่ให้ จี.ดี.พี. จาก "ดัชนีชี้ความสุขของคนในประเทศ" เป็น "จึงดีพอ" สะท้อนให้เห็นการใช้ชีวิตแบบพอเพียงในชนบทว่าเปี่ยมสุขกว่าการดิ้นรนในสังคมเมือง ที่สุขุมพจน์ คำสุขุม ถ่ายทอดผ่านหนังสือรวมบทกวี "รากของเรา เงาของโลก" คว้ารางวัลชนะเลิศการประกวดหนังสือดีเด่น เซเว่นบุ๊คอวอร์ด สาขากวีนิพนธ์ ในปีนี้

ขณะ "ออกไปข้างใน" ของ นฆ ปักษนาวิน ที่นำเนื้อหาด้านประวัติศาสตร์ การเมือง สังคม ชีวิต และปัจเจกบุคคล มานำเสนอด้วยมุมมองแปลกใหม่ จนชนะเลิศในประเภทรวมเรื่องสั้น

เซเว่นบุ๊คอวอร์ด จัดต่อเนื่องมาเป็นปีที่ 10 เพื่อส่งเสริมหนังสือดีและสร้างสังคมรักการอ่าน โดยผู้ชนะเลิศจะรับรางวัลพร้อมโล่พระราชทานสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี ในวันที่ 26 สิงหาคมนี้


ข่าวที่เกี่ยวข้อง