"วู้ดดี้ ออสติน"คว้าแชมป์กอล์ฟ"แซนเดอร์สัน ฟาร์ม แชมเปี้ยนชิพ"

กีฬา
22 ก.ค. 56
09:17
68
Logo Thai PBS
"วู้ดดี้ ออสติน"คว้าแชมป์กอล์ฟ"แซนเดอร์สัน ฟาร์ม แชมเปี้ยนชิพ"

วู้ดดี้ ออสติน คว้าแชมป์กอล์ฟพีจีเอทัวร์ รายการแซนเดอร์สัน ฟาร์ม แชมเปี้ยนชิพ มาครอง หลังดวลเพลย์ออฟชนะดาเนี่ยล ซัมเมอร์เฮย์ และคาเมรอน เบ๊คแฮม

การแข่งขันมีขึ้นที่แอนนาเดล กอล์ฟคลับ รัฐมิสซิสซิปปี้ ประเทศสหรัฐอเมริกา วันสุดท้ายผลปรากฎว่า แอนดี้ ออสติน โปรเจ้าถิ่น ทำผลงานตีเข้ามา 5 อันเดอร์ คะแนนรวม 4 วัน 20 อันเดอร์ ทำคะแนนรวมเท่ากับดาเนี่ยล ซัมเมอร์เฮย์ และคาเมรอน เบ๊คแฮม ทำให้ทั้ง 3 คนต้องไปเพลย์ออฟหาผู้คว้าแชมป์ และเพียงหลุมแรกก็รู้ผลทันที เมือวู้ดดี้ ออสติน ทำเบอร์ดี้ได้สำเร็จ ขณะที่ซัมเมอร์เฮย์ และแบ๊คแฮม ตีพลาด ทำให้ออสตินคว้าแชมป์ไปครอง พร้อมรับเงินรางวัลประมาณ 16,700,000 บาท

ขณะเดียวกันออสตินยังเป็นนักกอล์ฟที่อายุมากที่สุดเป็นอันดับที่ 8 ที่คว้าแชมป์พีจีเอทัวร์มาครองด้วยอายุ 49 ปี และจากการคว้าแชมป์ในครั้งนี้ทำให้ออสตินจะได้สิทธิเข้าแข่งขันกอล์ฟพีจีเอทัวร์เป็นเวลา 2 ปี รวมทั้งได้สิทธิเข้าแข่งขันพีจีเอ แชมเปี้ยนชิพอีกด้วย

ต่อกันที่การแข่งขันกอล์ฟแอลพีจีเอทัวร์ รายการมาราธอน คลาสสิค ที่ไฮแลนด์ เมโดว์ส รัฐโอไฮโอ ประเทศสหรัฐอเมริกา จบวันสุดท้ายปรากฎว่า เบียทริซ เรคารี่ โปรสเปน ตีเพิ่มเข้ามาอีก 5 อันเดอร์ คะแนนรวม 4 วัน 17 อันเดอร์ คว้าแชมป์ไปครอง โดยเฉือนชนะพอลล่า ครีมเมอร์ อดีตโปรมือ 1 ของโลกไปเพียงสโตรกเดียวเท่านั้นส่วนปาร์ค อิน บี โปรมือ 1 ของโลกจากเกาหลีใต้ ทำผลงานรายการนี้ไม่ดีนักจบที่ 3 อันเดอร์ คว้าอันดับ 33 ร่วม

ขณะที่การแข่งขันกอล์ฟเลดี้ส์ ยูโรเปี้ยนทัวร์ รายการโอเพ่น เดอ เอสปันญ่า ในเมืองมาดริด ประเทศสเปน แชมป์ตกเป็นของลี แอนน์ เพส โปรแอฟริกาใต้ ที่วันสุดท้ายตีเพิ่มเข้ามาอีก 1 อันเดอร์ คะแนนรวม 4 วัน 13 อันเดอร์ เฉือนชนะมิคาเอล่า พาร์มลิด โปรสวีเดนไปเพียงสโตรกเดียวเท่านั้น จากชัยชนะในรายการนี้ทำให้ลี แอนน์ เพส ได้สิทธิเข้าแข่งขันรายการดิ โอเพ่น ที่สนามเซนต์แอนดรูว์ ประเทศสกอตแลนด์ ที่จะเริ่มแข่งขันในวันที่ 1 ส.ค.นี้


ข่าวที่เกี่ยวข้อง