ประมวลเหตุ"นักแบดไทย"ทะเลาะวิวาทชกต่อย ในศึก"โยเน็กซ์ แคนาดา โอเพ่น "

กีฬา
22 ก.ค. 56
13:51
2,345
Logo Thai PBS
ประมวลเหตุ"นักแบดไทย"ทะเลาะวิวาทชกต่อย ในศึก"โยเน็กซ์ แคนาดา โอเพ่น "

บดินทร์ อิสระ และมณีพงศ์ จงจิตร อดีตคู่หูแบดมินตันชายคู่ของไทย ที่ก่อเหตุวิวาทชกต่อย ขณะแข่งขันรอบชิงชนะเลิศ โยเน็กซ์ แคนาดา โอเพ่น นับเป็นความรุนแรงและเหตุอื้อฉาว ที่ไม่เคยเกิดขึ้นในวงการแบดมินตันโลกมาก่อน นอกจากจะเป็นการกระทำที่เสื่อมเสียชื่อเสียงของประเทศแล้วยังกระทบต่ออนาคตการเป็นนักกีฬาอย่างเลี่ยงไม่ได้ แม้ว่าล่าสุดบดินทร์จะออกมาขอโทษยอมรับผิดก็ตาม

เหตุการณ์อื้อฉาวที่สร้างความตื่นตะลึงให้กับแฟนแบดมินตันทั่วโลกเกิดขึ้นในรอบชิงชนะเลิศ ซึ่งอาร์ท บดินทร์ อิสระ คู่กับ ภควัฒณ์ วิไลลักษณ์ ส่วนเอ มณีพงศ์ จงจิตร คู่กับ นิพิฐพนธ์ พวงพั่วเพชร ตลอดเกมส์แรก อาร์ทและเอปะทะคารมด้วยการด่าทอกันทั้งเกมส์ และลงเอยด้วยการต่อยตีกันหลังจบเกมส์แรกในขณะที่กำลังจะเปลี่ยนแดน ภาพที่ปรากฎคืออาร์ท บดินทร์ วิ่งไล่ เอ มณีพงศ์ อยู่หลายรอบก่อนที่เอ มณีพงษ์ จะลงไปนอนกับพื้น โดยอาร์ท บดินทร์ ต่อยไปที่เอ 2 หมัดและเตะไป 1 ครั้ง จากนั้นโค้ชและเพื่อนร่วมทีมของทั้ง 2 เข้ามาแยกทั้งคู่ออกจากกัน โดยภควัฒน์เป็นฝ่ายพามณีพงศ์ออกจากสนาม

ขณะที่อาร์ท บดินทร์ ยังอยู่ในอาการที่ควบคุมอารมณ์ตัวเองไม่ได้ ผู้ตัดสินต้องให้ใบดำยุติการแข่งขันโดยให้เอ มณีพงศ์ เป็นฝ่ายชนะ หลังเกิดเหตุการณ์อาร์ท บดินทร์ พร้อมด้วยภควัฒน์ และเจน ปิยะทัศน์ ประธานสโสรแกรนนุล่าต้นสังกัดของอาร์ทออกมาขอโทษโดยยอมรับผิดแต่เพียงผู้เดียว พร้อมกับเผยว่าตนเองก็ได้รับบาดเจ็บหูฉีกจากการโดนแร็กเก็ตของเอมณีพงศ์เช่นกัน


ข่าวที่เกี่ยวข้อง