เสน่ห์การตัดเย็บเสื้อผ้าของ ป้าเม้าท์ สุดา ชื่นบาน

Logo Thai PBS
เสน่ห์การตัดเย็บเสื้อผ้าของ ป้าเม้าท์ สุดา ชื่นบาน

กลายเป็นคอนเสิร์ตประจำปีของศาลาเฉลิมกรุง ที่แฟนเพลงตั้งตารอ นอกจากเสียงร้องคุณภาพ ความสนุกสนานจากมุขตลกและการแสดงสดที่จัดเต็มทุกรอบมาตลอด 12 ปี เสื้อผ้าที่ล้ำสมัยและไม่เคยตกยุค ยังเป็นเสน่ห์ที่ทำให้คอนเสิร์ตเม้าท์-แดง มีสีสันมากยิ่งขึ้น ซึ่งเสื้อผ้าทุกชุดล้วนมาจากฝีมือการตัดเย็บของ ป้าเม้าท์-สุดา ชื่นบาน

เวลาเหลือไม่มากแล้ว ป้าเม้าท์-สุดา ชื่นบาน ต้องเร่งมือตัดชุดให้เสร็จทันคอนเสิร์ตเม้าท์-แดง ครั้งที่ 13 ที่กำลังจะมีขึ้นในอีก 2 เดือนข้างหน้า นอกจากตัดชุดใหม่เพื่อใช้กับบทเพลงที่เตรียมขึ้นพิเศษในปีนี้ ยังนำชุดเก่าที่เคยใส่แสดงเมื่อเกือบ 10 ปีที่แล้ว มาขยายขนาด ตกแต่งใหม่ด้วยลูกไม้และคริสตัล ลดความเซ็กซี่ของชุดเดิม ด้วยการซ้อนผ้าซับในให้ดูสวยสมวัยมากขึ้น 

 
กว่า 50 ปีแล้วที่ ป้าเม้าท์ ทั้งจับไมค์ร้องเพลงและเป็นคอสตูมในเวลาเดียวกัน ยังออกแบบตัดเย็บให้เพื่อนซี้ แดง ฉันทนา กิติยพันธ์ ด้วย ชุดของทั้งคู่จึงมักโดดเด่นและเรียกเสียงฮือฮาจากแฟนเพลงได้เสมอ ความสามารถที่ร่ำเรียนมาตั้งแต่วัย 18 ปี ทั้งตัดเย็บ ออกแบบ และสร้างแพทเทิร์น แต่ละชุดบนเวทีคอนเสิร์ตจึงไม่เพียงแตกต่าง หากยังถูกออกแบบให้คล่องตัวและง่ายต่อการสวมใส่ในเวลาจำกัด 
 
การเลาะแผงลูกไม้เซาะลาย ปักเลื่อมลูกปัดที่เคยประดับบนชุดเก่าไม่ใช้แล้ว มาติดใหม่เพิ่มความโดดเด่นให้ชุดคลุมสีเขียวเข้ม ที่ซื้อผ้ามาตัดในราคาเพียง 3 เมตรร้อย ก็ได้ชุดใหม่ที่ลงทุนไปในราคาเบากระเป๋า ใส่ขึ้นแสดงในคอนเสิร์ต เม้าท์-แดง เมื่อ 2 ปีก่อน หรือขนนกสีชมพูที่เหลือจากใช้ในชุดก่อน นำมาประยุกต์ประดับบนแขนเสื้อราตรีสั้นของตัวเองและเพื่อนซี้ แดง ฉันทนา ใส่ร้องคู่กัน ในเพลง We are family บนคอนเสิร์ตเปิดรอยยิ้ม เม้าท์-แดง ตัวอย่างเสื้อผ้าที่นอกจากล้ำสมัยและไม่เคยตกยุค ยังเน้นความคุ้มค่าและประโยชน์ใช้สอย ช่วยลดค่าใช้จ่ายในการจัดคอนเสิร์ตแต่ละครั้งไปได้มาก 
 
นอกจากหน้าที่บนเวทีคอนเสิร์ตของ 2 คู่หูดูโอ้ เม้าท์-แดง ที่สร้างรอยยิ้มให้กับผู้ชม และมอบความสุขผ่านน้ำเสียงคุณภาพ ที่มาพร้อมมุขตลกทันสมัย ทั้งคู่ยังเป็นผู้อยู่เบื้องหลังคนสำคัญ สร้างความสำเร็จให้กับคอนเสิร์ตเม้าท์-แดง ตลอดสิบกว่าปีที่ผ่านมา ตั้งแต่คิดและดีไซน์รูปแบบการแสดงบนคอนเสิร์ต คัดเลือกบทเพลง เตรียมการทุกขั้นตอนด้วยทีมงานเพียง 3 คนเท่านั้น หากพิถีพิถีนในทุกรายละเอียด 
 
แม้จะอายุใกล้ 70 ปีแล้ว แต่ยังคงแรงดีไม่มีตก โชว์ลีลาแสดงสด สร้างความประทับใจให้กับแฟนเพลงด้วยประสบการณ์ที่สั่งสมบนเส้นทางดนตรีมานานกว่าครึ่งศตวรรษ


ข่าวที่เกี่ยวข้อง