ปภ.พังงา เตือนปชช.ระวังอันตรายจากฝน-คลื่มลมแรงในระยะนี้

ภูมิภาค
23 ก.ค. 56
02:38
105
Logo Thai PBS
 ปภ.พังงา เตือนปชช.ระวังอันตรายจากฝน-คลื่มลมแรงในระยะนี้

ชาวจ.ระนองที่ได้รับความเดือดร้อนจากน้ำท่วมขัง ยังคงรอความช่วยเหลือจากหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง เข้าไปแก้ไขปัญหา ขณะที่ชาวจ.พังงา ได้รับการแจ้งเตือนให้เฝ้าระวังสถานการณ์ฝนตกหนัก ชาวเรืองดออกจากฝั่งในระยะนี้

ในอ.ตะกั่วป่า จ.พังงา ยังคงมีฝนตกหนักอย่างต่อเนื่อง ทำให้สำนักงานป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยแจ้งเตือนให้ประชาชนระวังอันตรายจากฝนตกหนักและคลื่นลมแรง โดยเฉพาะชาวเรือให้เพิ่มความระมัดระวังอันตรายในการเดินเรือและเรือเล็กควรงดออกจากฝั่งในระยะนี้

 
เช่นเดียวกับที่จ.ระนอง ยังคงมีฝนตกต่อเนื่อง ทำให้ให้บ้านกว่า 30 หลัง ภายในซอยอิสาน หมู่ 2 ต.บางริ้น อ.เมืองระนอง ถูกน้ำท่วมขังกว่า 2 สัปดาห์แล้ว ซึ่งชาวบ้านระบุว่า สาเหตุที่น้ำไม่สามารถระบายออกไปได้เนื่องจากถนนในซอยไม่มีท่อระบายน้ำ เคยแจ้งทางเทศบาลเมืองบางริ้นไปแล้วหลายครั้งแต่ก็ไม่ได้รับการแก้ไข ทำให้ต้องอาศัยอยู่กันอย่างยากลำบาก
 
ขณะที่สภาพอากาศทั่วไปยังมีฝนตกหนักและลมพัดแรง ทำให้ต้นไม้ล้มและดินสไลดลงมาปิดเส้นทางบนถนนระนอง-ปากน้ำ ต.ปากน้ำ อ.เมือง จ.ระนอง เจ้าหน้าที่เทศบาลพร้อมทหารชุดปฏิบัติการช่วยเหลือชุมชนจากศูนย์ประสานงานประมงชายแดนไทย-พม่า ต้องนำเครื่องจักรเข้าปรับพื้นที่เพื่อให้ประชาชนสัญจรได้ตามปกติ
 
ส่วนที่ถนนระนอง-หาดส้มแป้น จุดที่เกิดหินเลื่อนไหลลงมาจากเชิงเขา 2 จุด ล่าสุดสำนักงานทางหลวงชนบทจ.ระนอง ได้นำกำลังเจ้าหน้าที่พร้อมเครื่องจักรกลหนักเข้าทำการเคลียร์พื้นที่ที่มีก้อนหินขนาดใหญ่ถล่มลงมาปิดเส้นทางแล้ว


แท็กที่เกี่ยวข้อง:

ข่าวที่เกี่ยวข้อง