รถทัวร์ประสานงารถพ่วง บนถนนมิตรภาพ จ.สระบุรี มีผู้เสียชีวิต 18 เจ็บกว่า 20

ภูมิภาค
23 ก.ค. 56
03:46
235
Logo Thai PBS
รถทัวร์ประสานงารถพ่วง บนถนนมิตรภาพ จ.สระบุรี มีผู้เสียชีวิต 18 เจ็บกว่า 20

เกิดอุบัติเหตุรถทัวร์สองชั้นชนประสานงากับรถพ่วง 18 ล้อ บนถนนมิตรภาพ อ.แก่งคอย จ.สระบุรี ไฟลุกท่วมไหม้ทั้งคันรถ มีผู้โดยสารเสียชีวิตทันที 18 คน บาดเจ็บกว่า 20 คน

เมื่อเวลาประมาณ 05.00 น. วันที่ 23 ก.ค.นี้ ได้เกิดอุบัติเหตุชนประสานงากับรถพ่วง 18 ล้อ บริเวณหลักกิโลเมตรที่ 18 -19 ถนนมิตรภาพ ต.ทับกวาง อ.แก่งคอย จ.สระบุรี ส่งผลให้ผู้โดยสารเสียชีวิตในที่เกิดเหตุทันที 18 คน และบาดเจ็บอีกกว่า 20 คน ขณะเจ้าหน้าที่ต้องฉีดน้ำใส่ซากรถทัวร์สองชั้น ที่ยังไม่ทราบสาย เพื่อป้องกันไม่ให้ไฟลุกไหม้ซ้ำอีก 

 
ทั้งนี้ จากการสอบสวนเบื้องต้นทราบว่า คาดว่า ก่อนเกิดเหตุรถทัวร์ น่าจะมีผู้โดยสารมาเต็มคัน และกำลังวิ่งมุ่งหน้าเข้ากรุงเทพมหานคร ระหว่างนั้นรถพ่วง 18 ล้อ ซึ่งวิ่งในเส้นทางทางฝั่งขาล่อง วิ่งข้ามเกาะกลางถนนมาอย่างรวดเร็ว ทำให้รถทัวร์ที่วิ่งสวนมาเบรคไม่ทัน จึงพุ่งชนประสานงา จนถังเชื้อเพลิงก๊าซเอ็นจีวีของรถพ่วงระเบิด ก่อนไฟจะลุกไหม้รถทัวร์อย่างรวดเร็ว ทำให้ผู้โดยสารบางส่วนติดอยู่กับรถหนีไม่ทัน ถูกไฟไหม้ครอกเสียชีวิต และบาดเจ็บจำนวนมาก ขณะเดียวกันทำให้การจราจรเส้นทางดังกล่าวติดขัดอย่างหนัก
 
อย่างไรก็ตาม สาเหตุเบื้องต้นเจ้าหน้าที่คาดว่า เกิดจากคนขับรถพ่วง 18 ล้อหลับใน และขณะนี้อยู่ระหว่างสอบสวนถึงสาเหตุที่แท้จริงอีกครั้ง


ข่าวที่เกี่ยวข้อง