ผู้บังคับการตำรวจนครบาล 6 เผยรู้ตัว "หน้ากากขาว" ทำร้ายร่างกายตำรวจ

อาชญากรรม
23 ก.ค. 56
07:24
105
Logo Thai PBS
ผู้บังคับการตำรวจนครบาล 6 เผยรู้ตัว "หน้ากากขาว" ทำร้ายร่างกายตำรวจ

ผู้บังคับการตำรวจนครบาล 6 ให้เวลา 3 วัน หลังรู้ตัวกลุ่มผู้ชุมนุมหน้ากากขาว ที่ทำร้ายร่างกายตำรวจขณะปฏิบัติหน้าที่ดูแลการชุมนุมเมื่อวันที่ 21 ก.ค.2556 โดยมีภาพเหตุการณ์ขณะเกิดเหตุเป็นพยานหลักฐาน

เหตุการณ์ชุลมุนขณะที่กลุ่มหน้ากากขาว ชุมนุมที่บริเวณหอศิลปวัฒนธรรมแห่งกรุงเทพมหานคร แยกปทุมวัน เมื่อวันที่ 21 ก.ค.2556 ซึ่งตำรวจระบุว่า มีผู้ชาย 2 คนที่อยู่ในกลุ่มผู้ชุมนุม ทำร้ายร่างกายตำรวจ 2 นายที่ปฏิบัติหน้าที่ควบคุมดูแลความสงบเรียบร้อย

พลตำรวจตรีวัลลภ ประทุมเมือง ผู้บังคับการตำรวจนครบาล 6 เปิดเผยว่า ดาบตำรวจศุภกฤต ลิ้มลิขิตอักษร และดาบตำรวจพิศิษฐ์ สอาดเอี่ยม ตำรวจชุดปราบจลาจล กองร้อยควบคุมฝูงชนของ กองบังคับการตำรวจนครบาล 6 ถูกการ์ดของกลุ่มผู้ชุมนุมหน้ากากขาว ทำร้ายร่างกายบริเวณใบหน้าและท้ายทอย โดยก่อนเกิดเหตุตำรวจ ขอความร่วมมือให้กลุ่มผู้ชุมนุมขึ้นไปอยู่บนทางเท้า เนื่องจากจะมีขบวนเสด็จพระราชดำเนินผ่านบริเวณดังกล่าว แต่กลุ่มผู้ชุมนุม พยายามขัดขืนไม่ให้ความร่วมมือ จนเกิดการกระทบกระทั่งและทำร้ายร่างกายตำรวจ

เบื้องต้นตำรวจทราบว่าบุคคลในภาพเป็นใคร โดยจะให้เวลา 3 วันในการเข้ามามอบตัว หากไม่มาตำรวจจะออกหมายจับ ในข้อหาทำร้ายร่างกายเจ้าพนักงานขณะปฏิบัติหน้าที่ และขัดขวางเจ้าพนักงานขณะปฏิบัติหน้าที่


ข่าวที่เกี่ยวข้อง