"พชร คงวัดใหม่" นักกอล์ฟไทยอายุน้อยสุด ที่คว้าเเชมป์

กีฬา
23 ก.ค. 56
08:09
592
Logo Thai PBS
"พชร คงวัดใหม่" นักกอล์ฟไทยอายุน้อยสุด ที่คว้าเเชมป์

พชร คงวัดใหม่ เป็นนักกอล์ฟอายุน้อยสุดในโลก ที่คว้าแชมป์กอล์ฟอาชีพในรายการ "สิงห์ หัวหิน โอเพน" ที่จังหวัดประจวบคีรีขันธ์ พร้อมกับได้รับความสนใจจากสื่อมวลชนต่างประเทศ

พชร คงวัดใหม่ สร้างประวัติศาสตร์ เป็นนักกอล์ฟอายุน้อยสุดในโลกด้วยวัย 14 ปี กับ 3 เดือน สามารถคว้าเเชมป์กอล์ฟอาชีพ รายการ สิงห์ออลไทยแลนด์ทัวร์ กับ อาเซียน พีจีเอ ทัวร์ ที่หัวหิน จังหวัดประจวบคีรีขันธ์ ในสุดสัปดาห์ที่ผ่านมา คะเเนนรวม 13 อันเดอร์พาร์ ทิ้งห่างโปรรุ่นพี่อย่าง พรหม มีสวัสดิ์ อันดับ 2 ร่วม 4 สโตรก

ล่าสุด สำนักข่าวรอยเตอร์ของอังกฤษ ติดตามนำเสนอข่าวความยอดเยี่ยมของพชร ที่สามารถลบสถิตินักกอล์ฟอายุน้อยสุดที่คว้าเเชมป์รายการอาชีพของ ลิเดีย โค นักกอล์ฟสาวจากนิวซีเเลนด์ ที่เธอเคยคว้าเเชมป์นิวเซาท์เวลส์โอเพ่น ได้ปีที่เเล้ว ขณะที่มีอายุ 14 ปี กับ 248 วัน รวมถึงยังทำลายสถิตินักกอล์ฟชายที่อายุน้อยสุดในการคว้าเเชมป์กอล์ฟอาชีพ ของ เรียว อิชิกาว่า ลงได้ หลังเคยทำไว้ด้วยอายุ 15 ปีในรายการ มันซิงเวียร์โอเพ่น ในปี 2007

โดย พชร ได้ให้สัมภาษณ์ว่า มีความสุขอย่างมากที่สามารถคว้าเเชมป์ในรายการนี้ได้สำเร็จ เพราะต้องเอาชนะโปรรุ่นพี่ฝีมือดีหลายคน ที่สำคัญ พชร บอกว่า หัวใจของความสำเร็จในครั้งนี้ คือการฝึกซ้อมอย่างหนัก เเละการพัตต์ลูกที่เเม่นยำ และการวางเเผนร่วมกับเเคดดี้คู่ใจอย่างรอบคอบ

นอกจากนั้น หลังจากคว้าเเชมป์เสร็จ พชร ย้ำว่าในวันหยุดนักขัตฤกษ์นี้ คงไม่ได้ไปเที่ยวที่ไหน เพราะต้องนัดเพื่อนมาช่วยทำการบ้านที่ค้าง สำหรับ พชร เป็นนักกอล์ฟสมัครเล่นจากสงขลา ที่ต้องลงเล่นตั้งเเต่รอบคัดเลือกในรายการนี้ ก่อนจะคว้าเเชมป์ไปในที่สุด พร้อมรับเงินรางวัล กว่า 2 ล้านบาท


ข่าวที่เกี่ยวข้อง