เจ้าหน้าที่ตรวจพบฐานปฎิบัติการย่อยของแนวร่วมผู้ก่อความไม่สงบ จ.นราธิวาส

ภูมิภาค
23 ก.ค. 56
10:04
59
Logo Thai PBS
เจ้าหน้าที่ตรวจพบฐานปฎิบัติการย่อยของแนวร่วมผู้ก่อความไม่สงบ จ.นราธิวาส

จากการที่เจ้าหน้าที่ทหารเดินทางเข้าตรวจสอบลานกลางป่าเขาตะเว ตำบลบองอ อำเภอระแงะ จังหวัดนราธิวาส ในช่วงเช้านี้ พบว่าเป็นฐานปฎิบัติการย่อยของแนวร่วมผู้ก่อความไม่สงบ ที่ปะทะกับเจ้าหน้าที่เมื่อวานนี้ (22 ก.ค.2556 ) โดยพบหลักฐานเป็นสิ่งปลูกสร้างลานฝึกอาวุธ พร้อมยึดของกลางเป็นอาวุธสงครามจำนวนหนึ่ง

จากช่วงเช้าที่ผ่านมาทหารและเจ้าหน้าที่นิติวิทยาศาสตร์ เดินทางโดยเฮลิคอปเตอร์เข้าตรวจสอบลานกลางป่าเขาตะเว บ้านโต๊ะอีแต หมู่ที่ 8 ตำบลบองอ อำเภอระแงะ ที่เจ้าหน้าที่สันนิษฐานว่า อาจเป็นฐานปฎิบัติการย่อยของแนวร่วมผู้ก่อความไม่สงบ ซึ่งเมื่อวานนี้ (22 ก.ค.2556)เจ้าหน้าที่ได้ปะทะกับกลุ่มผู้ก่อความไม่สงบราว 10 คน ซึ่งหนีการจับกุมไปได้

โดยเจ้าหน้าที่ได้ตรวจยึดของกลางจำนวนภายในฐานย่อย ซึ่งปลูกสร้างเป็นจำนวน 6 หลัง โรงหุงต้มอาหารและที่ละหมาด พร้อมลานฝึกการรบแบบกองโจร ซึ่งของกลางทั้งหมดชุดนิติวิทยาศาสตร์ได้ตรวจสอบคราบลายนิ้วมือแฝงและดีเอ็นเออย่างละเอียด เพื่อสาวไปถึงกลุ่มกองกำลังติดอาวุธกลุ่มนี้

นอกจากนี้ทางเจ้าหน้าที่ ยังได้มีการกดดันไล่ล่าทางอากาศ เพื่อหาเบาะแสร่วมกับภาคพื้นดินในการติดตามตัวแกนนำก คือ นายต่วนแซะ ต่วนกือจิ นายอุสนี บาโด นายอับดุลฮากิม ปูตะ ที่คาดว่าหลบหนีลงมาจากเทือกเขาเข้ากบดานในพื้นที่ อำเภอระแงะ และ เจาะไอร้อง เพื่อวางแผนเตรียมก่อเหตุร้ายตอบโต้เจ้าหน้าที่หลังบุกทลายฐานกองกำลังติดอาวุธในครั้งนี้


ข่าวที่เกี่ยวข้อง