"อภิสิทธิ์" หาเสียงช่วยผู้สมัครเลือกตั้งนายก อบจ.สงขลา

ภูมิภาค
23 ก.ค. 56
12:19
169
Logo Thai PBS
"อภิสิทธิ์" หาเสียงช่วยผู้สมัครเลือกตั้งนายก อบจ.สงขลา

โค้งสุดท้ายการหาเสียงเลือกตั้งนายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดสงขลา แต่การแข่งขันยังคงสูสี เพราะอดีตนายกฯ หาเสียงอย่างต่อเนื่อง แต่ผู้ท้าชิงจากพรรคการเมืองใหญ่ยังอิงกระแสตอบรับจากหัวหน้าพรรคที่ได้รับเสียงสนับสนุนจากคนในพื้นที่ทำให้คะแนนเสียงยังคงสูสีกัน

นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ลงพื้นที่ อ.จะนะ และ อ.นาทวี จ.สงขลา ช่วยนายนิพนธ์ บุญญามณี ผู้สมัครนายกองค์การบริหารส่วนจังหวัด หรือ อบจ.สงขลา ในนามพรรคหาเสียง โดยได้รับการตอบรับอย่างดีจากกลุ่มแม่บ้านในพื้นที่ แม้จะเป็นพื้นที่เสี่ยง และอยู่ระหว่างการถือศีลอดในช่วงเดือนรอมฎอน ท่ามกลางการดูแลรักษาความปลอดภัยอย่างเข้มงวด

นายอภิสิทธิ์ ย้ำว่าการส่งนายนิพนธ์ลงสมัครในนามพรรค เพราะการทำงานเป็น ส.ส.มา 8 สมัย รู้จักพื้นที่เป็นอย่างดี รองรับการทำงานให้ จ.สงขลา ที่เป็นเมืองใหญ่ให้เชื่อมต่อกับด้านนโยบายระหว่างงานท้องถิ่น และระดับชาติได้

ส่วนนายอุทิศ ชูช่วย อดีตนายก อบจ.สงขลา ผู้สมัครหมายเลข 1 ในวันนี้ได้ร่วมกับทีมหาเสียง ลงพื้นที่พบปะประชาชน ย่านตลาดสดหาดใหญ่ ซึ่งนายอุทิศยังคงนำเสนอแนวทางในการพัฒนาที่สานต่อจากแนวนโยบายเดิม ขอให้ประชาชนให้การสนับสนุน ซึ่งนายอุทิศจะเน้นการลงพื้นที่พบปะประชาชนในชุมชน และเคาะประตูบ้าน พร้อมเปิดเวทีปราศรัยย่อย ทำให้ได้รับการตอบรับจากประชาชนในพื้นที่

สนามการเลือกตั้ง นายก อบจ.สงขลา เริ่มเข้าสู่โค้งสุดท้ายของการหาเสียง แต่การแข่งขันยังคงสูสี โดยนายอุทิศ อดีตนายกฯ ลงพื้นที่ต่อเนื่อง ขณะที่นายนิพนธ์ ยังคงอิงกระแสคะแนนนิยมของหัวหน้า และขุนพลของพรรคประชาธิปัตย์หลายคนที่ช่วยลงพื้นที่หาเสียง ทำให้ไม่สามารถวัดความได้เปรียบเสียเปรียบของผู้สมัครพรรคการเมืองใหญ่ และผู้สมัครคนเดิมได้ว่าท้ายสุดใครจะชนะการเลือกตั้ง
 


ข่าวที่เกี่ยวข้อง