แผนทัวร์เอเชียของลิเวอร์พูล
ขณะนี้ตลาดที่ใหญ่ที่สุดของพรีเมียร์ลีกคือ เอเชีย แอฟริกา และอเมริกาใต้ โดยปีนี้ลิเวอร์พูลเลือกโปรแกรมในการทัวร์ทั้ง 3 แมตช์ในเอเชียทั้งสิ้น เริ่มจาก อินโดนีเซีย ออสเตรเลีย และปิดท้ายที่ประเทศไทย ซึ่งจะอุ่นเครื่องกับทีมชาติไทยวันที่ 28 กรกฎาคม เป็นแผนการทัวร์ที่มีเป้าหมายเฉพาะในเอเชียเช่นเดียวกับเชลซี ซึ่งเลือกไทย มาเลเซีย และอินโดนีเซีย
แม้ผลงานของลิเวอร์พูลจะไม่โดดเด่นในระยะหลัง แต่แฟนบอลในอินโดนีเซียที่ชื่นชอบลิเวอร์พูลมีไม่น้อย สิ่งสำคัญที่ลิเวอร์พูลเล็งเห็นคือส่วนแบ่งทางการตลาดที่จะโกยได้อย่างเป็นกอบเป็นกำจากอินโดนีเซีย ซึ่งมีการประเมินว่ามีผู้ชมโทรทัศน์ถึง 60 ล้านครัวเรือนในอินโดนีเซีย
แต่ในระบบเปย์ทีวี หรือ ทีวีแบบบอกรับสมาชิกมีเพียง 150,000 ครัวเรือนเท่านั้น เนื่องจากอินโดนีเซียมีประชากรมาก และเป็นตลาดที่ใหญ่ ลิเวอร์พูลจึงคาดว่าการเปิดฉากทัวร์เอเชียในอินโดนีเซียจะมีผลต่อความนิยมของทีม และกระตุ้นตลาดเปย์ทีวีได้มาก
ส่วนในประเทศไทยซึ่งจะเป็นประเทศสุดท้ายของการทัวร์แน่นอนว่ามีความสำคัญในฐานะประเทศที่ซื้อลิขสิทธิ์แพงที่สุดในโลก แม้ว่าลิขสิทธิ์พรีเมียร์ลีกจะอยู่กับซีทีเอช ขณะที่แฟนบอลลิเวอร์พูลในไทยมีมากถึง 14 ล้านคน ซึ่งอาจจะไม่จำเป็นต้องทำตลาดแล้ว แต่การเยือนไทยครั้งนี้เพื่อรักษาฐานแฟนบอลที่เหนียวแน่นกับลิเวอร์พูลมานาน ทุกครั้งที่มาไทย ลิเวอร์พูลยังคงได้รับการต้อนรับที่อบอุ่น ซึ่งครั้งล่าสุดที่มาไทยในครั้งที่ 4 คือปี 2552