คนร้ายยิงตำรวจเสียชีวิต 2 นาย หน้ามัสยิตดุซงญอ จ.นราธิวาส

ภูมิภาค
24 ก.ค. 56
01:00
275
Logo Thai PBS
คนร้ายยิงตำรวจเสียชีวิต 2 นาย หน้ามัสยิตดุซงญอ จ.นราธิวาส

กลุ่มก่อความไม่สงบในจังหวัดนราธิวาส ใช้ปืนจ่อยิงตำรวจเสียชีวิต 2 นาย ระหว่างซื้ออาหารที่ตลาดนัดเพื่อเตรียมละศีลอด

เมื่อช่วงค่ำของวันที่ 23 กรกฎาคมที่ผ่านมา เกิดเหตุกลุ่มก่อความไม่สงบใช้ปืนยิงตำรวจ สังกัด นปพ.ฉก.41 เสียชีวิต 2 นาย เหตุเกิดบริเวณแผงขายอาหาร ตลาดนัดหน้ามัสยิดดุซงญอ อำเภอจะแนะ จังหวัดนราธิวาส

ผู้เสียชีวิตคือ ส.ต.ต.อนุพงษ์ เด็งมะเระ อายุ 23 ปี และ ส.ต.ต.สตอปา ตาหะ อายุ 23 ปี ถูกจ่อยิงที่ศีรษะทั้ง 2 คน จากการสอบสวนทราบว่าระหว่างตำรวจทั้ง 2 นาย กำลังแยกย้ายกันซื้ออาหารเพื่อนำไปเปิดปอซอ หรือ ละศีลอด กลุ่มก่อความไม่สงบที่แฝงตัวอยู่กับชาวบ้าน เดินตามประกบ และฉวยโอกาสจ่อยิงจนเสียชีวิต และยังได้ขโมยปืนประจำกายของตำรวจทั้ง 2 นายก่อนหลบหนีไป

ในเวลาไล่เลี่ยกัน เกิดเหตุกลุ่มก่อความไม่สงบใช้ปืนอาก้า กราดยิงร้านน้ำชาในตำบลลูโบ๊ะบือซา อำเภอยี่งอ จังหวัดนราธิวาส มีผู้เสียชีวิต 2 คน คือนายอาแว นิสายู อายุ 38 ปี และนายต่วนมะเซ็ง โมง อายุ 42 ปี ส่วนนายมามุ สะนิ ถูกยิงได้รับบาดเจ็บ ซึ่งในขณะเกิดเหตุเป็นช่วงที่ชาวบ้าน 7 คนกำลังนั่งดื่มน้ำชาหลังละศีลอด กลุ่มก่อเหตุ 2 คนขี่รถจักรยานยนต์ซ้อนท้ายมาจอดริมถนนหน้าร้านน้ำชา ก่อนที่จะกราดยิงแล้วหลบหนีไป

ส่วนช่วงบ่ายวันที่เดียวกันนั้น นายช่วง เดิมหมวก และ น.ส.ประภา สงวนพันธ์ สามีภรรยา ถูกผู้ก่อเหตุ 2 คน ขี่รถจักรยานยนต์ตามประกบยิง ขณะนายช่วงขี่รถจักรยานยนต์ไปทำธุระในอำเภอตากใบ โดยมีลูกชายนั่งซ้อนท้ายไปด้วย ซึ่งบาดเจ็บจากรถจักรยานยนต์ล้ม ส่วนนายช่วง และภรรยาเสียชีวิต

โดยผู้ก่อเหตุได้ชิงรถจักรยานยนต์ของนายช่วงหลบหนีไปด้วย เจ้าหน้าที่ สันนิษฐานว่า อาจเป็นการสร้างสถานการณ์ของกลุ่มผู้ก่อความไม่สงบ ที่ต้องการตอบโต้เจ้าหน้าที่โดยมุ่งทำร้ายประชาชน


ข่าวที่เกี่ยวข้อง