น้องชายอดีตพระเณรคำ อ้างภาพถ่ายคู่หญิงสาวเป็นภาพตน

ภูมิภาค
24 ก.ค. 56
01:07
103
Logo Thai PBS
น้องชายอดีตพระเณรคำ อ้างภาพถ่ายคู่หญิงสาวเป็นภาพตน

น้องชายอดีตพระเณรคำ นำภาพถ่ายที่ถูกระบุว่าคล้ายอดีตพระเณรคำกับหญิงสาว มาแสดงต่อสื่อมวลชน โดยอ้างว่า เป็นภาพของตัวเอง ขณะที่ดีเอสไอ ลงพื้นที่สอบปากคำพยานแวดล้อมที่เคยอาศัยอยู่ใกล้บ้านอดีตพระเณรคำ จ.อุบลราชธานี เพื่อหาหลักฐานเชื่อมโยงเส้นทางการเงิน และทรัพย์สินที่ได้มาระหว่างบวช

พ.ต.ท.พงศ์อิน อินทรขาว ผู้บัญชาการสำนักคดีความมั่นคง กรมสอบสวนคดีพิเศษ (ดีเอสไอ) เข้าสอบปากคำพยานคนหนึ่งที่บ้านพงสว่าง ต.โนนผึ้ง อ.วารินชำราบ จ.อุบลราชธานี ซึ่งเป็นเพื่อนบ้านของ นายวิรพล สุขผล หรือ อดีตพระเณรคำ ที่เคยมาเช่าบ้านเมื่อปี 2553 ถึง 2554 ซึ่งพยานคนนี้ อ้างว่า เคยเห็นรถยนต์ยี่ห้อวอลโว่สีขาว ไม่ทราบหมายเลขทะเบียน ถูกลากมาซ่อมที่บ้านเช่าแห่งนี้ หลังเกิดเหตุชนชาวบ้านบนถนนวารินชำราบ-กันทรารมย์ จังหวัดศรีสะเกษ จนเสียชีวิต 1 คน

การลงพื้นที่สอบปากคำพยานครั้งนี้เจ้าหน้าที่ดีเอสไอต้องการหาความเชื่อมโยงระหว่างนายวิรพล กับ กลุ่มเพื่อนที่คบหากันในสมัยนั้นเพื่อติดตามหาตัวนายหน่อย อดีตคนขับรถที่รู้เห็นเหตุการณ์มาสอบปากคำถึงข้อเท็จจริงที่เกิดขึ้น

ส่วนในวันที่ 24 กรกฎาคม ดีเอสไอจะเชิญผู้ที่เกี่ยวข้องให้เบาะแสการซื้อขายรถมายบัค มูลค่ากว่า 50 ล้านบาทของนายวิรพล มาให้ปากคำด้วย

ที่ จ.นนทบุรี นายสุขุม วงษ์ประสิทธิ์ ประธานเครือข่ายบ้านวิมุตติธรรม พร้อมด้วย นายเริงศักดิ์ กำธร ลูกศิษย์อดีตพระเณรคำ นำตัวนายสุริ สุขผล ชาวอำเภอพิบูลมังสาหาร จังหวัดอุบลราชธานี ซึ่งระบุว่า เป็นน้องชายนายวิรพล โดยนำบัตรประจำตัวประชาชน พร้อมภาพถ่ายมาอ้างว่า ภาพถ่ายที่ถูกระบุว่า คล้ายนายวิรพลกับหญิงสาว แท้จริงแล้วคือ ตัวนายสุริ พร้อมทั้งเรียกร้องให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องตรวจสอบภาพใหม่

ส่วนที่สาเหตุที่เพิ่งออกกมาเปิดเผย นายสุริ อ้างว่า สำนึกความผิด และหากมีการตรวจสอบหรือพิสูจน์ ดีเอ็นเอ ก็พร้อมที่จะให้ตรวจสอบ


ข่าวที่เกี่ยวข้อง