"บาร์เซโลน่า"ประกาศเซ็นสัญญา"เกร์ราร์โด้ มาร์ติโน่"คุมทีม

กีฬา
24 ก.ค. 56
02:03
96
Logo Thai PBS
"บาร์เซโลน่า"ประกาศเซ็นสัญญา"เกร์ราร์โด้ มาร์ติโน่"คุมทีม

บาร์เซโลน่า แต่งตั้ง เกร์ราร์โด้ มาร์ติโน่ เข้ารับงานคุมทีมอย่างเป็นทางการแล้ว หลังจาก ตีโต้ บียาโนบ้า ลาอออกจากตำแหน่งเมื่อสัปดาห์ที่ผ่านมา

สโมสรบาร์เซโลน่า ประกาศอย่างเป็นทางการว่าได้เซ็นสัญญากับ ตาต้า หรือ เกร์ราร์โด้ มาร์ติโน่ เข้ามารับตำแหน่งโค้ชคนใหม่ของทีมเป็นเวลา 2 ปี ภายหลังจากที่ ติโต้ บียาโนบ้า ได้อำลาทีมไปเมื่อสัปดาห์ที่แล้วจากเหตุผลด้านสุขภาพ

สำหรับ ตาต้า วัย 50 ปี ถือเป็นตัวเลือกที่สร้างความประหลาดใจให้กับแฟนบอลบาร์เซโลน่า โดยเมื่อเดือนที่แล้ว ตาต้า เพิ่งพาทีมนีเวลส์ โอลด์บอยส์ ต้นสังกัดเก่าของลีโอเนล เมสซี่ คว้าแชมป์ฟุตบอลลีกอาร์เจนติน่าได้สำเร็จ และยังผ่านเข้าถึงรอบรองชนะเลิศฟุตบอลโคปาลิเบอร์ตาดอเรสในฤดูกาลนี้ด้วย

นอกจากนี้ ตาต้า ยังเคยผ่านการคุมทีมชาติปารากวัยมาแล้วในศึกฟุตบอลโลก 2010 โดยเขาพาทีมเข้าถึงรอบ 8 ทีมสุดท้ายก่อนจะแพ้สเปนตกรอบ ซึ่ง ตาต้า ให้สัมภาษณ์ยอมรับว่านี่คือโอกาสครั้งสำคัญสำหรับเค้าที่ได้คุมทีมบาร์เซโลน่า

ขณะที่ เมสซี่ ออกมาชื่นชม ตาต้า และเชื่อว่าเป็นโค้ชที่มีเทคนิกการคุมทีมที่ยอดเยี่ยม ทั้งนี้ ตาต้า เคยเป็นโค้ชสอนการเล่นบอลให้กับเมสซี่ สมัยยังเป็นนักเตะเยาวชนที่นีเวลส์ ขณะที่เมสซี่มีอายุได้ 11 ขวบ อย่างไรก็ตาม ตาต้า จะยังไม่คุมทีมบาร์เซโลน่าในนัดอุ่นเครื่องกับบาเยิร์น มิวนิค วันพุธนี้ (24 ก.ค.) โดยเขาจะเริ่มงานคุมทีมในเกมอุ่นเครื่องกับสโมสรจากนอร์เวย์ในวันเสาร์นี้ (27 ก.ค.)


ข่าวที่เกี่ยวข้อง