"ก.คมนาคม"หารือหน่วยงานเกี่ยวข้องแก้ปัญหาอุบัติเหตุรถโดยสารสาธารณะ วันนี้

สังคม
24 ก.ค. 56
02:03
114
Logo Thai PBS
"ก.คมนาคม"หารือหน่วยงานเกี่ยวข้องแก้ปัญหาอุบัติเหตุรถโดยสารสาธารณะ วันนี้

อุบัติเหตุรถทัวร์โดยสารชนกับรถบรรทุกพ่วง 2 รายซ้อนเมื่อวานนี้ (23 ก.ค.) ทำให้กระทรวงคมนาคมจะมีการหารือกับกรมการขนส่งทางบก และบริษัทขนส่ง จำกัด ในวันนี้ (24 ก.ค.)เพื่อเร่งแก้ไขปัญหารถโดยสารสาธารณะและรถบรรทุกอย่างเข้มงวด

นายชัชชาติ สิทธิพันธุ์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงคมนาคม เปิดเผยระหว่างลงพื้นที่ตรวจสอบอุบัติเหตุรถทัวร์ของบริษัท ขนส่ง จำกัด หรือ บขส.ชนกับรถพ่วง 22 ล้อ บนถนนมิตรภาพ พื้นที่ อ.แก่งคอย จ.สระบุรีว่า ว่า วันนี้ (24 ก.ค.) จะเชิญผู้ที่เกี่ยวข้องจากกรมการขนส่งทางบก และ บขส. มาหารือถึงแนวทางในการแก้ไขปัญหาระยะยาว ทั้งปัญหาขาดแคลนบุคลากรผู้ขับรถบรรทุก ซึ่งอาจส่งผลให้พักผ่อนไม่เพียงพอ การเข้มงวดการดื่มเครื่องดื่มแอลกอฮอล์และเพิ่มจุดพักรถให้มากขึ้น รวมถึงตรวจสอบมาตรฐานตัวรถโดยสารสาธารณะ บขส. ต้องมีทางออกฉุกเฉิน และตรวจสอบการติดตั้งก๊าซในตัวรถ

สำหรับอุบัติเหตุที่เกิดขึ้นส่งผลให้มีผู้เสียชีวิต 20 คน ซึ่งจะเข้าสู่กระบวนการตรวจพิสูจน์เอกลักษณ์ ขณะที่ บขส. ย้ำถึงการดูแลผู้บาดเจ็บ และเสียชีวิตอย่างเต็มที่ ซึ่งผู้บาดเจ็บส่วนหนึ่งยังคงพักรักษาตัวที่โรงพยาบาลแก่งคอย และโรงพยาบาลสระบุรี

เมื่อวานนี้ (23 ก.ค.) นอกจากอุบัติเหตุรถทัวร์ชนรถบรรทุกพ่วงในพื้นที่ จ.สระบุรี ยังมีอุบัติเหตุรถทัวร์ชนรถบรรทุกพ่วงในพื้นที่ จ.ปราจีนบุรีด้วย ที่บริเวณถนนสายกบินทร์บุรี - นครราชสีมา อ.นาดี ซึ่งกรณีที่ 2 ไม่มีรายงานผู้เสียชีวิต


ข่าวที่เกี่ยวข้อง