คืบหน้าสถานการณ์น้ำท่วม "จันทบุรี-ตราด" บางพื้นที่เข้าสู่ภาวะปกติแล้ว

ภูมิภาค
24 ก.ค. 56
06:01
98
Logo Thai PBS
คืบหน้าสถานการณ์น้ำท่วม "จันทบุรี-ตราด" บางพื้นที่เข้าสู่ภาวะปกติแล้ว

ระดับน้ำในตัวเมืองเขตเทศบาลเมืองตราด ลดลงสู่ภาวะปกติแล้ว แต่พื้นที่รอบนอกยังมีปัญหา ส่วนที่จ.จันทบุรีไม่มีฝนตก แต่ระดับน้ำยังไม่ลดลง และจังหวัดปรับคำเตือนจากระดับสีเหลืองเป็นสีแดง

แม้เช้านี้ไม่มีฝนตกในพื้นที่เขตอำเภอเมืองจันทบุรี แต่ทางจ.จันทบุรีเปลี่ยนธงเตือนระดับน้ำจากสีเหลืองเป็นสีแดงในช่วงเช้ามืดที่ผ่านมา หลังระดับน้ำในพื้นที่ริมน้ำและรับน้ำยังไม่ลดระดับและมีน้ำไหลท่วมถนน

 
โดยเฉพาะถนนสายท่าแฉลบ เส้นทางหลักจุดศูนย์รวมของหน่วยงานราชการ และสถานศีกษา รถเล็กไม่สามารถสัญจรได้ ส่วนฝนที่ตกติดต่อกัน 2 วัน ในพื้นที่อ.มะขาม วัดปริมาณได้ 127 มิลลิเมตร ทำให้มวลน้ำก้อนใหญ่รวมตัวไหลลงสู่แม่น้ำจันทบุรี เริ่มส่งผลกระทบกับชุมชนพื้นที่ริมแม่น้ำ 
 
ส่วนสถานการณ์น้ำท่วมจ.ตราด บริเวณถนนสุขุมวิทระดับน้ำลดลงรถยนต์สามารถสัญจรได้แล้ว รวมถึงพื้นที่รอบนอกน้ำท่วมขังลดระดับลงเช่นกัน โดยพื้นที่ในอำเภอเมืองที่ยังมีปัญหา ได้แก่ ถนนสายท่าพริก -ด่านชุมพล และเนินสูง-ด่านชุมพล ระดับน้ำยังท่วมสูงเป็นจุดๆ ขณะที่บ้านคลองขุด และบ้าน ปากพีด ตำบลห้วยแร้ง น้ำท่วมบ้านเรือนริมคลอง และระดับน้ำยังคงสูงขึ้นที่อ.เขาสมิง น้ำยังท่วมสูงอยู่หลายหมู่บ้าน อาสาสมัครกู้ภัยและป้องกันบรรเทาสาธารณภัย จ.ตราด เร่งให้ความช่วยเหลือ
 
ทั้งนี้ ทำให้มีการสั่งปิดโรงเรียนชั่วคราว 5 แห่ง คือ โรงเรียนกิตติวิทยา, โรงเรียนอนุบาลวัดหนองบัว, โรงเรียนชุมชนวัดท่าพริก อ.เมือง, โรงเรียนประณีตวิทยาคม และโรงเรียนเขาสมิงวิทยาคม


ข่าวที่เกี่ยวข้อง