"เอฟวัน"เตรียมจัดแข่งที่"ออสเตรีย"ปี 2014

กีฬา
24 ก.ค. 56
07:40
96
Logo Thai PBS
"เอฟวัน"เตรียมจัดแข่งที่"ออสเตรีย"ปี 2014

เบอร์นี เอ็คเคิลสโตน เตรียมบรรจุศึก ออสเตรียน กรังด์ปรีซ์ ที่ประเทศออสเตรีย ลงในปฏิทินของฟอร์มูลา วันในปีหน้า (57)อีกครั้ง

เบอร์นี เอ็คเคิลสโตน ผู้ดูเเลสิทธิประโยชน์ฟอร์มูล่าวัน ทำข้อตกลงร่วมกับ เดียทริช เมทสชิทซ์ เจ้าของธุรกิจเรดบูลล์ว่า จะทำการบรรจุการเเข่งขันฟอร์มูล่าวัน ที่ประเทศออสเตรียในปีหน้า (57) อีกครั้ง ซึ่งคาดว่าจะจัดขึ้นในวันที่ 6 ก.ค.แต่ยังต้องรอการอนุมัติจากทาง เอฟไอเอ หรือสหพันธ์ยานยนต์นานาชาติ

ออสเตรียน กรังด์ปรีซ์ เป็นสังเวียนในบ้านเกิดของ เดียทริช ได้ถูกยกเลิกออกจากปฏิทินการเเข่งขันเอฟวันตั้งเเต่ปี 2003 เนื่องจากไม่สามารถปรับปรุงคุณภาพสนามให้ดีพร้อมสำหรับการแข่งขันในระดับ ฟอร์มูลา วันได้สำเร็จ

ขณะที่ ในปีนี้ (56) การเเข่งขันฟอร์มูล่าวัน จัดเเข่งทั้งหมด 19 สนาม โดยเเข่งผ่านไป 9 สนาม เซบาสเตียน เวทเทล จากทีมเร้ด บูลล์ เเชมป์เก่า 3 สมัยซ้อน รั้งตำแหน่งผู้นำเวลารวม ขณะที่ไทย ก็อยู่ในช่วงการเตรียมเเผนในการเสนอตัวเป็นเจ้าภาพจัดการเเข่งขันในปี 2015 ซึ่งในเวลานี้ไทย ยังไม่สามารถระบุสถานที่จัดการเเข่งขันได้ โดยมีข่าวว่า อาจจะย้ายจากถนนราชดำเนินไปจัดที่ อ.ชะอำ จ.เพชรบุรี หรือ จ.ภูเก็ต เเทน


ข่าวที่เกี่ยวข้อง