"ฟีบ้า"สั่งแบนสมาคมบาสฯ"เลบานอน" 4 ปี

กีฬา
24 ก.ค. 56
07:40
90
Logo Thai PBS
"ฟีบ้า"สั่งแบนสมาคมบาสฯ"เลบานอน" 4 ปี

วงการบาสเก็ตบอลเลบานอน พบข่าวร้ายหลังถูกสหพันธ์บาสเก็ตบอลนานาชาติเเบนเป็นเวลา 4 ปี

หลังจากสมาคมบาสเก็ตบอลประเทศเลบานอนไม่สามารถจัดการปัญหาความขัดเเย้งที่เกิดขึ้นกับ 2 สโมสรบาสเก็ตบอลในเลบานอน ที่ต่างมีเจ้าของทีมเป็น 2 ขั้วอำนาจทางการเมืองในประเทศ โดยสโมสร อัมชิต มีเจ้าของเป็นถึงลูกชายของประธานาธิบดีเลบานอน ส่วนทีมเเชมป์วิลล์ เป็นของนายพล มิเชล โอน คู่เเข่งทางการเมือง เนื่องจากทั้ง 2 ทีมเกิดปัญหาความขัดเเย้งระหว่างการลงเล่นบาสเก็ตบอลชิงเเชมป์เเห่งชาติ ในรอบ 8 ทีมสุดท้าย หลังจากมีปัญหาเเฟนบาสก่อจลาจล จนต้องยุติการเเข่งขันไปในที่สุด ร้อนไปถึงศาลที่มีคำสั่งตัดสินให้ทีมเเชมป์วิลล์เป็นฝ่ายผ่านเข้าไปเล่นรอบรองชนะเลิศ ในฐานะที่มีคะแนนออกนำก่อนที่จะมีการยกเลิกการเเข่งขันใน 2 เกมสุดท้าย

โดย สหพันธ์บาสเก็ตบอลนานาชาติ  หรือ ฟีบ้า ให้เหตุผลว่าจากการที่สโมสรในเลบานอน ได้ยื่นเรื่องฟ้องศาลภายในประเทศ ต่อสมาคมบาสเก็ตบอลในประเทศนั้น เป็นสิ่งที่ไม่ได้รับอนุญาติจากฟีบ้า จึงทำให้ฟีบ้า ต้องตัดสินลงโทษเเบนการเเทรกเเซงของศาลในครั้งนี้เป็นเวลา 4 ปี

ล่าสุด หัวหน้าผู้ฝึกสอนบาสเก็ตบอลทีมชาติเลบานอน ได้เสนอทางออกในการเเก้ไขปัญหาในครั้งนี้ คือ การปรับเปลี่ยนผู้บริหารสมาคมบาสภายในประเทศ หรือ การก่อตั้งสมาคมบาสขึ้นมาใหม่ เพื่อเปิดโอกาสให้การเเข่งขันสามารถดำเนินต่อไปได้ทั้งในประเทศ เเละระดับนานาชาติ สำหรับบาสเก็ตบอล เป็น 1 ใน 2 ชนิดกีฬาที่ได้รับความยอดนิยมในเลบานอน นอกเหนือจากฟุตบอล


ข่าวที่เกี่ยวข้อง