"จันทบุรี" เปลี่ยนธงเตือนน้ำท่วม หลังพบน้ำสูงเกินจุดวิกฤต-ไหลท่วมบ้านเรือนแล้ว

ภูมิภาค
24 ก.ค. 56
07:44
92
Logo Thai PBS
"จันทบุรี" เปลี่ยนธงเตือนน้ำท่วม หลังพบน้ำสูงเกินจุดวิกฤต-ไหลท่วมบ้านเรือนแล้ว

ฝนที่ตกอย่างต่อเนื่อง ทำให้หลายพื้นที่ทั่วประเทศถูกน้ำท่วมขัง ขณะที่สถานการณ์น้ำท่วมในจ.จันทบุรี ล่าสุดจังหวัดต้องเปลี่ยนธงเหลืองมาเป็นเป็นธงสีแดง เนื่องจากระดับน้ำสูงเกิดจุดวิกฤติ

ระดับน้ำที่ท่วมขังบนถนนสายท่าแฉลบ เขตอ.เมืองจันทบุรี ซึ่งเป็นเส้นทางหลักเดินทางมุ่งหน้าไปยังศูนย์รวมของหน่วยงานราชการ ยังคงมีระดับสูง รถเล็กไม่สามารถสัญจรผ่านได้เช่นเดียวกับอ.ทางมะขาม ฝนที่ตกหนักติดต่อกัน 2 วัน ทำให้มวลน้ำก้อนใหญ่ไหลลงสู่แม่น้ำจันทบุรี ล่าสุดจังหวัดต้องเปลี่ยนจากธงเหลืองมาเป็นสีแดง เนื่องจากระดับน้ำสูงเกินจุดวิกฤติ และเริ่มเอ่อล้นเข้าท่วมบ้านเรือนที่อยู่ริมแม่น้ำแล้ว

 
ส่วนที่เขตเทศบาลเมืองตราด ล่าสุดระดับน้ำลดลงสู่ภาวะปกติแล้ว มีเพียงตามหมู่บ้าน และ ถนนสุขุมวิทบางช่วงที่ยังมีน้ำท่วมขัง แต่รถผ่านได้ตามปกติ แต่ยังมีหลายตำบลที่บางจุดรถเล็กผ่านไม่ได้
 
ขณะที่โรงเรียน 5 แห่งยังคงสั่งปิดเรียนชั่วคราวคือ โรงเรียนกิตติวิทยา, โรงเรียนอนุบาลวัดหนองบัว, โรงเรียนชุมชนวัดท่าพริก ในตัวเมืองตราด, โรงเรียนประณีตวิทยาคม รวมทั้งโรงเรียนเขาสมิงวิทยาคม อ.เขาสมิง เนื่องจากระดับยังสูง
 
ส่วนที่จ.เชียงใหม่ ฝนที่ตกลงมาอย่างหนักกว่า 2 ชั่วโมงเมื่อคืนที่ผ่านมา ทำให้น้ำป่าจากบนดอยสุเทพ ไหลหลากเข้าท่วมตัวเมืองเชียงใหม่ ถนนหลายสายจมอยู่ใต้น้ำ 20-30 เซ็นติเมตร เจ้าหน้าที่เร่งสูบน้ำ และขุดลอกท่อที่อุดตัน เพื่อเร่งระบายน้ำให้เร็วที่สุด
 
ส่วนระดับน้ำที่ท่วมขังบริเวณทางเข้าหมู่บ้านหนองตาคง ต.หนองบัวศาลา อ.เมืองนครราชสีมา ยังคงสูงกว่า 50 เซนติเมตร หลังเกิดฝนตกหนักติดต่อกันหลายวัน เนื่องจากหมู่บ้านดังกล่าวเป็นพื้นที่ต่ำและเป็นจุดรับน้ำ ส่วนในเขตเทศบาลเมืองนครราชสีมา และพื้นที่รอบนอกระดับน้ำที่เคยท่วมขัง ลดลงจนเข้าสู่ภาวะปกติแล้ว
 
ขณะที่ภาคใต้สำนักงานป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยจังหวัดกระบี่ ประกาศเตือนประชาชน ในพื้นที่เสี่ยงทั้ง 8 อำเภอ ระวังอันตรายจากน้ำป่าไหลหลาก และดินถล่ม ระหว่างวันที่ 23 -27 กรกฎาคมนี้ โดยเฉพาะพื้นที่รอบ ๆ เทือกเขาพนมเบญจา ต.หน้าเขา อ.เขาพนม และต.ทับปริก อ.เมืองกระบี่
 
เช่นเดียวกันสำนักงานเจ้าท่าภูมิภาคที่ ท5 สาขากระบี่ แจ้งเตือนเรือโดยสาร กระบี่ - เกาะพีพี และเส้นทางระหว่าง เกาะพีพี -ภูเก็ต รวมทั้งเรือหางยาวที่ให้บริการนักท่องเที่ยว อ่าวนาง เกาะพีพี เกาะลันตา เพิ่มความระมัดระวัง ในการเดินเรือ เนื่องจากทะเลมีคลื่นลมแรงสูงกว่า 2 เมตร


ข่าวที่เกี่ยวข้อง