คณะสงฆ์ศรีสะเกษ แต่งตั้งรักษาการประธานที่พักสงฆ์ขันติธรรม

ภูมิภาค
24 ก.ค. 56
07:52
1,395
Logo Thai PBS
คณะสงฆ์ศรีสะเกษ แต่งตั้งรักษาการประธานที่พักสงฆ์ขันติธรรม

คณะสงฆ์ศรีสะเกษ ฝ่ายธรรมยุต แต่งตั้งรักษาการประธานที่พักสงฆ์ขันติธรรม เข้าบริหารจัดการแทน นายวิรพล สุขผล หรือ อดีตพระเณรคำแล้ว โดยเตรียมรวบรวมข้อมูลทรัพย์สินทั้งหมด เพื่อรายงานต่อคณะสงฆ์

พระครูวัชระสิทธิคุณ เลขานุการเจ้าคณะจังหวัดศรีสะเกษ ฝ่ายธรรมยุต และพระครูธรรมธรคำไข โสภาจาโร ที่ปรึกษาพระเลขาเจ้าคณะจังหวัด ที่ถูกแต่งตั้งให้รักษาการประธานที่พักสงฆ์ขันติธรรม อำเภอกันทรารมย์ จังหวัดศรีสะเกษ แทนอดีตพระเณรคำ เข้าตรวจสอบความเรียบร้อยในที่พักสงฆ์

ส่วนบรรยากาศภายในที่พักสงฆ์ขันติธรรม มีพระที่เคยจำวัดอยู่ในที่พักสงฆ์ขันติธรรม ทยอยเข้ามาขอจำพรรษาที่เดิม และบางส่วนได้ย้ายออกไปจำพรรษาที่วัดต้นสังกัด เพราะไม่ได้รับอนุญาตให้จำวัดที่พักสงฆ์ขันติธรรม เนื่องจากเกรงจะเสื่อมเสีย ขณะเดียวกันมีรถยนต์ของญาติโยมที่ศรัทธาอดีตพระเณรคำ เข้ามาเคลื่อนย้ายทรัพย์สินไปเก็บรักษาอย่างต่อเนื่อง

พระครูธรรมธรคำไข โสภาจาโร รักษาการประธานที่พักสงฆ์ขันติธรรม บอกว่า ขณะนี้ได้รวบรวมข้อมูลทรัพย์สินภายในที่พักสงฆ์ เพื่อรายงานต่อทางคณะสงฆ์ศรีสะเกษ ฝ่ายธรรมยุต

ส่วนเรื่องการบริหารจัดการภายในที่พักสงฆ์นั้น เตรียมงดจ้างคนงานในที่พักสงฆ์ ที่เคยได้รับเงินเดือนละ 6,000 บาท และงดใช้เครื่องปรับอากาศ เพื่อประหยัดค่าใช้จ่าย และจะประสานที่พักสงฆ์สาขา และวัดใกล้เคียง ให้พระสงฆ์ที่เหลืออยู่ 6 รูปไปจำพรรษา หากที่พักสงฆ์ขันติธรรมถูกสำนักงานป้องกันและปราบปรามการฟอกเงินอายัดไว้ตรวจสอบ


ข่าวที่เกี่ยวข้อง