"นายกฯ"ปฏิเสธผลักดันร่างพ.ร.บ.นิรโทษกรรมเข้า"สภากลาโหม"

การเมือง
24 ก.ค. 56
09:12
63
Logo Thai PBS
"นายกฯ"ปฏิเสธผลักดันร่างพ.ร.บ.นิรโทษกรรมเข้า"สภากลาโหม"

นายกรัฐมนตรีปฏิเสธผลักดันร่างพ.ร.บ.นิรโทษกรรมเข้าที่ประชุมสภากลาโหม วันที่ 26 ก.ค.นี้ พร้อมขอความร่วมมือกลุ่มผู้เห็นต่างให้เคลื่อนไหวภายใต้กรอบของกฎหมาย

วันนี้ (24 ก.ค.) ทำเนียบรัฐบาล น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร นายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม กล่าวถึงมติคณะกรรมการประสานงานพรรคร่วมรัฐบาล หรือ วิปรัฐบาล ที่ให้นำร่างพ.ร.บ.นิรโทษกรรม ฉบับของนายวรชัย เหมะ ส.ส.สมุทรปราการ พรรคเพื่อไทย เข้าสู่การพิจารณาของสภาผู้แทนราษฎรในวันที่ 7 สิงหาคมนี้ ก่อนการพิจารณาร่างพ.ร.บ.งบประมาณรายจ่ายประจำปีงบประมาณ 2557 โดยระบุว่าเรื่องดังกล่าวเป็นการพิจารณาของวิปรัฐบาล อีกทั้งร่างพ.ร.บ.นิรโทษกรรมค้างการพิจารณาอยู่ในสภาฯ จึงถูกหยิบยกขึ้นมาพิจารณา

ขณะที่จุดยืนของรัฐบาล เห็นด้วยและสนับสนุนกับหลักการของกฎหมาย เพื่อให้ประเทศเกิดความสงบเรียบร้อย โดยใช้เวทีของสภาฯในการหาข้อสรุป

นายกรัฐมนตรียืนยันว่า จะไม่ผลักดันร่างพ.ร.บ.นิรโทษกรรรม เข้าสู่การประชุมสภากลาโหมในวันที่ 26 ก.ค.นี้ เพราะการพิจารณาร่างกฎหมายเป็นหน้าที่ของฝ่ายนิติบัญญัติ และที่ผ่านมาก็ไม่ได้มีการหารือกับผู้บัญชาการเหล่าทัพในเรื่องดังกล่าว

ขณะเดียวกันขอความร่วมมือกลุ่มผู้ชุมนุมที่เห็นต่าง ขอให้อยู่ภายใต้กรอบของกฎหมาย และเคลื่อนไหวด้วยความสงบตามระบอบประชาธิปไตย พร้อมขอความร่วมมือไปยังสื่อมวลชนและทุกภาคส่วน ควรนำเสนอข้อมูลและความเห็นในด้านที่เป็นประโยชน์ไม่สร้างความแตกแยก


ข่าวที่เกี่ยวข้อง