"แฟชั่นรองเท้าแตะ" สิ่งสำคัญช่วงฤดูฝน

Logo Thai PBS
"แฟชั่นรองเท้าแตะ" สิ่งสำคัญช่วงฤดูฝน

นอกจากร่มและเสื้อกันฝน อุปกรณ์สำคัญที่ขาดไม่ได้ในฤดูฝน ยังมีรองเท้าแตะ ซึ่งมีดีไซน์หลากหลายมากขึ้น

ใส่ เดินลุยน้ำได้อย่างมั่นใจ เปียกแห้งเร็วไม่อับชื้นอย่างรองเท้าประเภทอื่นๆ รองเท้าแตะจึงเป็นตัว เลือกแรกๆที่หลายคนใส่ออกจากบ้านในช่วงหน้าฝน และเป็นเวลาที่ร้านรองเท้าแตะหลายร้านทำกำไรได้มาก เพราะนอกจากจุดขายที่ราคาถูก มีแบบให้เลือกหลากหลาย ขนาดที่ไม่ใหญ่มากยังพกพาติดกระเป๋าสะดวก ถอดเปลี่ยนได้ทันทีเมื่อต้องการ

เท้าเป็นส่วนหนึ่งของร่างกายที่หลายคนมักมองข้าม แต่จริงๆแล้วเป็นอวัยวะที่สำคัญ เช่น รองเท้าแตะ เป็นตัวเลือกที่ดีของสาวๆที่ต้องการความคล่องตัวแทนการใส่ รองเท้าส้นสูง

ปวีณพล ชัยประภา ต้องวิ่งรอกระหว่างร้านรองเท้าแตะ 3 ร้านในละแวกเดียวกัน เพื่อรับมือกับลูกค้าที่ทยอยซื้อรองเท้าสับเปลี่ยนกับคู่ที่เปียกน้ำ ยังไม่ทันตกเย็น แต่วันนี้ขายไปได้กว่า 20 คู่ โดยเฉพาะกลุ่มลูกค้าชาวต่างชาติที่ชื่นชอบรองเท้าราคาประหยัด ใส่สบาย และดูนำสมัยด้วยการตกแต่งที่มีลูกเล่น

สภาพ อากาศร้อนชื้นของเมืองไทย ทำให้รองเท้าแตะได้รับความนิยมและส่งให้ธุรกิจนี้มีการแข่งขันสูงมากขึ้นใน กลุ่มผู้ผลิตรายย่อย หลายร้านเลือกใช้การออกแบบไม่ซ้ำใครมาเป็นจุดขาย เช่น นงนภัส ช่างเงินฐานิต ที่ชื่นชอบการดำน้ำเป็นงานอดิเรก นำวัสดุอย่างโฟม อีวีเอ ที่เป็นอุปกรณ์ในการดำน้ำมาประยุกต์เป็นพื้นรองเท้าแตะที่เบาสบาย และมีสีสันสะดุดตา  ขณะที่ร้านนี้เรียกความสนใจด้วยจุดขายรองเท้าแตะแนวใหม่ โดยให้ลูกค้ามีส่วน ร่วมในการตกแต่งหูหนีบรองเท้าในรูปแบบต่างๆ เป็นเจ้าของสินค้าที่ไม่ซ้ำแบบใคร

ภาพลักษณ์ของรองเท้าแตะที่เปลี่ยนไป ไม่เพียงได้เห็นความคิดสร้างสรรค์ของผู้ออกแบบรองเท้าแตะมากขึ้น หากยังช่วยเพิ่มมูลค่าและคุณค่าให้กับรองเท้าแตะที่ถูกมองว่าเป็นเพียง รองเท้าระดับล่าง


ข่าวที่เกี่ยวข้อง