โค้ชแบดชี้สมาคมฯเป็นต้นเหตุเอ - อาร์ทแตกแยก

กีฬา
24 ก.ค. 56
15:32
369
Logo Thai PBS
โค้ชแบดชี้สมาคมฯเป็นต้นเหตุเอ - อาร์ทแตกแยก

หลังจาก ศ.เจริญ วรรธนะสิน นายกสมาคมแบดมินตันแห่งประเทศไทยให้สัมภาษณ์ในรายการที่นี่ไทยพีบีเอส ทำให้ผู้ฝึกสอนแบดมินตันทีมชาติไทยออกมาแสดงความเห็นที่ขัดแย้ง โดยอ้างว่าปัญหาที่เกิดขึ้นระหว่าง บดินทร์ อิสสระ และ มณีพงศ์ จงจิตร มีต้นตอของปัญหามาจากสมาคมแบดมินตันแห่งประเทศไทยที่ทำให้เกิดความแตกแยกขึ้นแต่แรก และขอให้สมาคมไม่ลงโทษบดินทร์ถึงขั้นแบนตลอดชีวิต

ศักดิ์ระพี ทองสาริ และ อุดม เหลืองเพชราภรณ์ ผู้ฝึกสอนแบดมินตันทีมชาติไทย รู้สึกกังวลใจหลังการให้สัมภาษณ์ของายกสมาคมแบดมินตันแห่งประเทศไทย และแสดงความเห็นว่าคำพูดของ ศ.เจริญ วรรธนะสิน จะยิ่งสร้างความแตกแยกให้กับวงการแบดมินตันไทย ซึ่งมีการเปรียบเทียบว่านักกีฬาที่อยู่ภายใต้การดูแลของสมาคม มีระเบียบวินัยกว่านักกีฬาอิสระ แต่เมื่อนักกีฬาอิสระสร้างผลงานดี กลับอ้างเป็นผลงานของสมาคม

นอกจากนี้ เรื่องทีมคอนแทคส์ที่ทำให้นักกีฬาหลายคนตัดสินใจออกจากสมาคมนั้น ศ.เจริญ ให้ข้อมูลไม่ถูกต้อง และคลุมเครือ จนสร้างความไม่สบายใจให้กับนักกีฬา และผู้ฝึกสอนที่แยกมาตัวมาเป็นอย่างมาก และจะยิ่งทำให้วงการแบดมินตันไทยยิ่งเกิดรอยร้าว

โค้ชศักดิ์ระพี ยังได้พูดถึงปัญหาที่เกิดขึ้นระหว่างบดินทร์กับมณีพงศ์ด้วยว่า สมาคมแบดมินตันรู้ดีว่าสาเหตุเกิดจากอะไรจึงทำให้นักกีฬาที่เคยเป็นเพื่อนรักกันต้องมาทะเลาะกัน ดังนั้น ถ้าจะแก้ก็ต้องแก้ที่การบริหารจัดการของสมาคม เพราะหากสมาคมทำถูกต้องคงไม่เกิดปัญหานักกีฬาขอแยกตัวออกจากสมาคมอย่างต่อเนื่อง ส่วนเรื่องการลงโทษนักกีฬาก็ว่าไปตามระเบียบ แต่หากจะถึงขนาดแบนตลอดชีวิตก็ถือว่ารุนแรงเกินไป จึงขอให้สมาคมทบทวนด้วยว่าต้นเหตุของปัญหามาจากกฎที่ไม่เป็นมืออาชีพของสมาคม

ล่าสุด สโมสรแกรนนูลาร์ เปิดเผยว่า หากการพิจารณาของสมาคมแบดมินตันในวันเสาร์นี้ออกมาว่าจะแบน บดินทร์ ตลอดชีวิตจริงก็เตรียมวางแผนให้บดินทร์โอนสัญชาติ เพื่อให้สามารถเล่นแบดมินตันได้ต่อไป

ทั้งนี้ หลังจากที่สมาคมแบดมินตันมีกำหนดพิจารณาเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นในวันเสาร์นี้แล้ว ส่วนวันเสาร์ถัดไปก็จะมีการเลือกตั้งนายกสมาคมคนใหม่ แทน ศ.เจริญ ที่ประกาศวางมือหลังอยู่ในตำแหน่งมาแล้ว 5 สมัย แต่คาดว่าจะใช้กรรมการบริหารชุดเดิมทั้งหมด


ข่าวที่เกี่ยวข้อง