ตำรวจระบุสาเหตุไฟไหม้รถทัวร์ เกิดจากถังน้ำมันใต้คนขับ

ภูมิภาค
25 ก.ค. 56
01:04
179
Logo Thai PBS
ตำรวจระบุสาเหตุไฟไหม้รถทัวร์ เกิดจากถังน้ำมันใต้คนขับ

ตำรวจระบุสาเหตุที่ทำให้รถโดยสารประจำทางปรับอากาศเพลิงไหม้ทั้งคัน หลังถูกรถพ่วง 18 ล้อ ชนในจังหวัดสระบุรี เมื่อวันที่ 23 กรกฎาคมนั้น น่าจะเกิดจากถังน้ำมันใต้คนขับที่อยู่ใกล้กับที่เก็บแบตเตอรี่

ญาติผู้เสียชีวิตจากอุบัติเหตุรถพ่วง 18 ล้อ ชนกับรถโดยสารประจำทางปรับอากาศ สายกรุงเทพ-ร้อยเอ็ด จนเป็นเหตุให้ผู้โดยสารเสียชีวิต 19 คน บาดเจ็บกว่า 20 คน บนถนนมิตรภาพ ต.ทับกวาง อ.แก่งคอย จ.สระบุรี เมื่อเช้าวันที่ 23 กรกฎาคม ที่ผ่านมา ยังคงทยอยเดินทางไปดูเอกสาร และทรัพย์สินผู้เสียชีวิต บริเวณหน้าสถานีตำรวจภูธรแก่งคอย ซึ่งบางส่วนยังไม่สามารถระบุศพญาติของตัวเองได้ เนื่องจากเอกสารถูกไฟไหม้ทั้งหมด

ขณะที่ พ.ต.อ.จักรกฤช วีระเดช ผู้กำกับการสถานีตำรวจภูธรแก่งคอย เปิดเผยสาเหตุที่ทำให้รถโดยสารคันดังกล่าวเกิดไฟไหม้ว่า อาจเกิดจากแบตเตอรี่ซ๊อตทำให้เกิดไฟไหม้

สอดคล้องกับผู้บาดเจ็บที่เล่านาทีชีวิตขณะเกิดเหตุว่า ได้ยินเสียงดังคล้ายเสียงระเบิดจากด้านหน้ารถถึง 2 ครั้ง ก่อนที่ไฟจะไหม้บริเวณใต้เบาะคนขับ แล้วลุกลามขึ้นมาบนห้องโดยสารอย่างรวดเร็ว

นอกจากนี้จากการตรวจสอบของเจ้าหน้าที่ สำนักวิศวกรรมยานยนต์ กรมขนส่งทางบก ที่เข้าตรวจสภาพรถโดยสารคันดังกล่าว เบื้องต้นพบว่า สาเหตุเกิดจากถังน้ำมันที่อยู่ใต้ที่นั่งคนขับ และมีที่เก็บแบตเตอรี่อยู่ใกล้กัน

พล.ต.ต.นพ.พรชัย สุธีรคุณ ผู้บังคับการสถาบันนิเวชวิทยา โรงพยาบาลตำรวจ เปิดเผยว่า ผลการพิสูจน์เอกลักษณ์บุคคลทั้งหมด คาดว่าจะแล้วเสร็จในวันที่ 24 กรกฎาคม ส่วนผู้ที่ถูกไฟคลอก และไม่มีประวัติการทำฟัน จะต้องตรวจดีเอ็นเอ จากบิดามารดา หรือ ทายาท โดยจะทราบผลภายใน 2 วัน


ข่าวที่เกี่ยวข้อง