เตรียมเสนอชื่อ"นพ.สมเกียรติ"ผอ.สวรส.คนใหม่ให้"รมว.สาธารณสุข"รับทราบ วันนี้

สังคม
25 ก.ค. 56
01:29
113
Logo Thai PBS
เตรียมเสนอชื่อ"นพ.สมเกียรติ"ผอ.สวรส.คนใหม่ให้"รมว.สาธารณสุข"รับทราบ วันนี้

หลังชะลอการพิจารณาผู้มาดำรงตำแหน่งผู้อำนวยการสถาบันวิจัยระบบสาธารณสุข ล่าช้ามาหลายเดือน ในที่สุด ที่ประชุมบอร์ด มีมติให้นายแพทย์สมเกียรติ วัฒนศิริชัยกุล ดำรงตำแหน่งผู้อำนวยการสถาบันคนใหม่ โดยจะเสนอให้รัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุขรับทราบวันนี้ (25 ก.ค.)

ที่ประชุมนัดพิเศษคณะกรรมการสถาบันวิจัยระบบสาธารณสุข หรือ บอร์ด สวรส. เพื่อพิจารณาผู้ที่จะมาดำรงตำแหน่งผู้อำนวยการ สวรส. มีมติให้เสนอชื่อ นพ.สมเกียรติ วัฒนศิริชัยกุล ผู้ที่ได้รับการเสนอชื่อจากคณะกรรมการสรรหา ดำรงตำแหน่งผู้อำนวยการ สวรส. คนต่อไป

โดย นายสรวงศ์ เทียนทอง รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงสาธารณสุข ในฐานะประธานบอร์ด สวรส. เปิดเผยว่า คณะกรรมการตรวจสอบเอกสารของสภามหาวิทยาลัยศรีนครินทรวิโรฒ ประเด็นคัดลอกงานวิชาการแล้ว ไม่ใช่ความผิดทางวินัย นพ.สมเกียรติ เป็นผู้รวบรวมเอกสาร และไม่พบความผิดจริยธรรม

ดังนั้น วันนี้ (25 ก.ค.) จะเสนอชื่อให้รัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุขรับทราบ เพื่อเสนอต่อคณะรัฐมนตรีภายในสิ้นเดือนนี้ พร้อมขอให้ฝ่ายที่ไม่เห็นด้วย เคารพการตัดสินใจของคณะกรรมการ และควรเปิดโอกาสให้ นพ.สมเกียรติ ได้เข้ามาปฏิบัติหน้าที่ โดยทุกฝ่ายสามารถร่วมตรวจสอบการทำงานได้ 


ข่าวที่เกี่ยวข้อง