"ดร.ศักดิ์ชาย" ยันไม่ส่งมวยไทยไปซีเกมส์ หาก "พม่า" ปฏิบัติไม่ถูกต้อง

กีฬา
25 ก.ค. 56
07:20
109
Logo Thai PBS
"ดร.ศักดิ์ชาย" ยันไม่ส่งมวยไทยไปซีเกมส์ หาก "พม่า" ปฏิบัติไม่ถูกต้อง

ดร.ศักดิ์ชาย ทัพสุวรรณ ยืนยัน จะไม่ส่งนักกีฬามวยไทยไปซีเกมส์ หากเจ้าภาพ พม่า ปฎิบัติไม่ถูกต้อง ชี้ คณะกรรมการโอลิมปิกไทยต้องเร่งเข้ามาดูแล

ยังคงไม่ชัดเจน สำหรับความเคลื่อนไหวของกีฬามวย ในซีเกมส์ ที่พม่า ล่าสุด ดร.ศักดิ์ชาย ทัพสุวรรณ เปิดเผยว่า ตนได้เข้าพูดคุยหารือ กับผู้บริหาร สภาโอลิมปิกแห่งเอเชีย หรือ โอซีเอ ซึ่งก็เห็นด้วยที่ มหกรรมซีเกมส์ควรจะต้องใช้หน่วยงาน ที่มีหน้าที่รับผิดชอบโดยตรงในการจัดและควมคุมการแข่งขัน อย่าง สหพันธ์มวยไทยสมัครเล่นแห่งเอเชีย หรือฟามา หรือไม่ ก็ ให้สหพันธ์มวยไทยสมัครเล่นนานาชาติ หรืออิฟม่า ดูแลรับผิดชอบ

 
แต่ข่าวที่ออกมาว่า พม่าจะใช้ องค์กรสหพันธ์มวยแห่งเอเชีย AMF มาจัดนั้นถือว่าไม่ถูกต้อง และจะไม่ขอส่งนักกีฬาเข้าร่วมการแข่งขัน โดยอยากเห็นความชัดเจนในเรื่อง สำหรับหน้าที่นี้ ขอให้คณะกรรมการโอลิมปิกไทย เข้าไปดูแลเพื่อความถูกต้อง
 
ขณะที่นักมวยไทยสมัครเล่น เมื่อวานนี้ (24ก.ค.56) ได้รับเงินอัดฉีดจากการกีฬาแห่งประเทศไทย จากผลงานในการแข่งขัน อีฟม่า เวิล์ด มวยไทย แชมเปี้ยนชิพ ที่เมือง เซนปีเตอร์เบิร์ก ประเทศรัสเซีย เมื่อปีที่แล้ว คว้ามาได้ 7 เหรียญทอง 2 เหรียญทองแดง รับเงินอัดฉีดรวม เกือบ 10 ล้านบาท ซึ่งนักมวยได้รวบรวมเงิน 2 ล้านบาท ให้กับ พลเอก เชษฐา ฐานะจาโร ประธานโครงการนำมวยไทย ไปโอลิมปิกเกมส์ เพื่อไปดำเนินกิจกรรมในการส่งเสริมมวยไทย เข้าบรรจุเป็นกีฬา ที่ไอโอซี รับรองในอนาคต


ข่าวที่เกี่ยวข้อง