"พล.อ.สุรยุทธ์" ปฏิเสธอยู่เบื้องหลัง อพส.เคลื่อนไหว

การเมือง
25 ก.ค. 56
10:26
57
Logo Thai PBS
"พล.อ.สุรยุทธ์" ปฏิเสธอยู่เบื้องหลัง อพส.เคลื่อนไหว

องคมนตรียืนยันไม่ได้อยู่เบื้องหลังการเคลื่อนไหวของกลุ่มองค์การพิทักษ์สยาม และปฏิเสธที่จะแสดงความคิดเห็นเรื่องการผลักดันร่างพระราชบัญญัตินิรโทษกรรมเข้าสู่สภา

พล.อ.สุรยุทธ์ จุลานนท์ องคมนตรี ปฏิเสธแสดงความคิดเห็นกรณีที่รัฐบาลเร่งผลักดันร่างพระราชบัญญัตินิรโทษกรรม เนื่องจากไม่ได้ติดตาม และไม่ได้ศึกษารายละเอียดของร่างกฎหมายดังกล่าว และเห็นว่าเป็นหน้าที่ของทุกฝ่ายที่จะทำให้เกิดความปรองดองในชาติ ซึ่งทุกประเทศล้วนมีปัญหาภายในที่ต้องช่วยกันแก้ไข และในฐานะที่เป็นคนไทยต้องการเห็นบ้านเมืองมีความเจริญก้าวหน้า

พล.อ.สุรยุทธ์ ยังปฏิเสธว่าไม่ได้อยู่เบื้องหลังการเคลื่อนไหวของกลุ่มต่อต้านรัฐบาล แต่ยอมรับว่าเป็นเพื่อนร่วมรุ่นกับ พล.ร.อ.ชัย สุวรรณภาพ ประธานองค์การพิทักษ์สยาม แต่ไม่ได้พบกันนานแล้ว ตั้งแต่เกษียณอายุราชการ จึงไม่ต้องการให้ดึงเข้าไปเกี่ยวข้องกับการเคลื่อนไหวทางการเมือง

นอกจากนี้ ไม่ขอแสดงความคิดเห็นกรณีที่มีคลิปเสียงแทรกแซงการทำงานของกองทัพ เนื่องจากยังไม่ได้ศึกษารายละเอียด และคิดว่าทุกคนเป็นผู้ใหญ่ รู้ว่าควรทำอย่างไรที่เป็นประโยชน์ต่อส่วนรวม ส่วนทัศนคติที่มีต่อ พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรีนั้นเป็นแบบเพื่อนรุ่นน้อง ซึ่งมีความผูกพันต่อกัน แต่จนถึงขณะนี้ยังไม่มีโอกาสพบ หรือพูดคุยกัน


ข่าวที่เกี่ยวข้อง