ชาวบ้าน อ.เขาสมิง จ.ตราด เร่งอพยพไปที่สูง หลังระดับน้ำสูงขึ้น

ภูมิภาค
25 ก.ค. 56
14:14
134
Logo Thai PBS
ชาวบ้าน อ.เขาสมิง จ.ตราด เร่งอพยพไปที่สูง หลังระดับน้ำสูงขึ้น

สำนักงานป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยหลายจังหวัด ประกาศเตือนให้ประชาชนในพื้นที่เสี่ยง เฝ้าระวังสถานการณ์น้ำในช่วงนี้อย่างใกล้ชิด เนื่องจากฝนที่ตกต่อเนื่อง ส่วนสถานการณ์น้ำท่วมในอำเภอเขาสมิง จังหวัดตราด ล่าสุดชาวบ้านบางส่วนต้องอพยพไปอยู่ในที่สูง หลังระดับน้ำเพิ่มขึ้นอีกเมื่อคืนที่ผ่านมา

หน่วยงานที่เกี่ยวข้องมอบถุงยังชีพให้ประชาชนในพื้นที่หมู่ 7 บ้านทุ่งกระบอก และหมู่ 3 บ้านเกาะลอย ตำบลสะตอ อำเภอเขาสมิง จังหวัดตราด หลังเมื่อคืนที่ผ่านมา ระดับน้ำที่บ้านทุ่งกระบอก เพิ่มสูงขึ้นถึง 3 เมตร เนื่องจากน้ำไหลมาจากคลองสะตอ ทำให้ชาวบ้านต้องอพยพมาพักอาศัยชั่วคราวที่ศาลากลางหมู่บ้าน โดยมีบ้านเรือนกว่า 11 หลังถูกน้ำท่วมสูง

ขณะที่บ้านเกาะลอย พื้นที่หมู่ มีบ้านเรือนถูกน้ำท่วมกว่า 10 หลัง และถูกน้ำล้อม รอบลักษณะติดเกาะทั้งหมู่บ้าน ชาวบ้านต้องใช้เรือในการสัญจรไปมา ขณะที่รถยนต์ รถจักรยานยนต์ต้องจอดไว้ฝั่งตรงข้ามทางเข้าหมู่บ้าน โดยระดับน้ำท่วมสูงเกือบ 2 เมตร

ขณะที่หลายจังหวัดภาคเหนือเฝ้าระวังติดตามสถานการณ์น้ำอย่างต่อเนื่อง หลังมีฝนตกติดต่อกันหลายวัน โดยเฉพาะการให้มิสเตอร์เตือนภัย ที่ต้องเฝ้าระวังในพื้นที่เสี่ยงภัยอย่างใกล้ชิด พร้อมที่จะแจ้งเตือนอพยพชาวบ้านไปอยู่ในที่ปลอดภัยได้ทันที ขณะเดียวกันสำนักงานป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย เตือนประชาชนในพื้นที่เสี่ยง ระวังและติดตามสถานการณ์อย่างใกล้ชิดในระยะนี้

ส่วนที่สำนักงานป้องกัน และบรรเทาสาธารณภัย จังหวัดกระบี่ ประกาศเตือนประชาชน ในพื้นที่เสี่ยง น้ำท่วม ดินโคลนถล่ม เฝ้าระวังสถานการณ์อย่างใกล้ชิด เนื่องจากที่ผ่านมา ดินได้อุ้มน้ำไว้เป็นจำนวนมาก เกรงว่าหากมีฝนตกลงมาอีก และอาจทำให้เกิดดินสไลด์

จังหวัดนครราชสีมา สถานการณ์น้ำในอ่างเก็บน้ำทั้ง 4 แห่ง พบว่าปริมาณน้ำยังอยู่ในเกณฑ์ต่ำ เฉลี่ยอยู่ที่ร้อยละ 31 ของความจุอ่าง ทำให้สำนักชลประทานที่ 8 นครราชสีมา ออกมายืนยันว่า จังหวัดนคราชสีมา จะไม่ประสบปัญหาน้ำท่วมเหมือนในปี 2553 เนื่องจากอ่างเก็บน้ำทุกอ่างสามารถรองรับน้ำได้อีกจำนวนมาก


ข่าวที่เกี่ยวข้อง