สถานการณ์น้ำ จ.ตราด ยังสาหัส ระดับท่วมขังเพิ่มสูงขึ้นเป็น 3 เมตร

ภูมิภาค
26 ก.ค. 56
03:23
182
Logo Thai PBS
สถานการณ์น้ำ จ.ตราด ยังสาหัส ระดับท่วมขังเพิ่มสูงขึ้นเป็น 3 เมตร

สถานการณ์น้ำท่วมที่จังหวัดจันทบุรีเริ่มคลี่คลาย ยังเหลือพื้นที่ลุ่มริมแม่น้ำบางส่วนเท่านั้นที่ยังคงมีน้ำท่วมขัง ขณะที่ชาวบ้านที่อาศัยในพื้นที่ลุ่ม ในอำเภอเขาสมิง จังหวัดตราด ยังประสบความเดือดร้อนจากน้ำที่ไหลมาสมทบ ทำให้ระดับน้ำที่ท่วมขังเพิ่มสูงขึ้น

ชาวบ้านทุ่งกระบอก และ บ้านเกาะลอย ตำบลสะตอ อำเภอเขาสมิง จังหวัดตราด ต้องอพยพมาพักอาศัย และหุงหาอาหารกันชั่วคราวที่ศาลากลางหมู่บ้าน หลังจากน้ำจากคลองสะตอ ไหลมาสมทบทำให้ระดับน้ำที่ท่วมขังเพิ่มสูงขึ้นเป็น 3 เมตร

ขณะเดียวกันถนนในหมู่บ้านสายสะตอ-คลองแอ่ง บริเวณกิโลเมตรที่ 4-5 น้ำยังท่วมสูงกว่า 50 เซนติเมตร ทำให้การเดินทางยังค่อนข้างลำบาก ส่วนที่บ้านเกาะลอย หมู่ 3 บ้านเรือนประชาชนกว่า 10 หลังคาเรือน ถูกน้ำท่วมเกือบ 2 เมตร ชาวบ้านต้องใช้เรือในการสัญจร ซึ่งทางจังหวัด เร่งนำถุงยังชีพแจกจ่าย เพื่อให้บรรเทาความเดือดร้อนเบื้องต้น ก่อนสำรวจความเสียหาย และให้การช่วยเหลือชาวบ้านต่อไป

ด้านสถานการณ์น้ำท่วมที่จังหวัดจันทบุรี เมื่อวันที่ 25 กรกฎาคม หน่วยบินสำนักงานตำรวจแห่งชาติ จังหวัดจันทบุรี นำเฮลิคอปเตอร์บินสำรวจ พบว่า พื้นที่รอบๆ อำเภอเมือง ซึ่งเป็นเขตเศรษฐกิจ ติดกับริมแม่น้ำจันทบุรีระดับน้ำเริ่มลดลง นอกจากนี้ยังพบว่า ระดับน้ำทะเลบริเวณปากแม่น้ำ ยังอยู่ในระดับต่ำ ทำให้น้ำตอนบน ที่ไหลมารวมตัวยังพื้นที่ตัวเมืองจันทบุรี ระบายลงสู่ทะเลได้


ข่าวที่เกี่ยวข้อง