เกิดเหตุระเบิดในซีเรีย ปชช.เสียชีวิตอย่างน้อย 10 คน บาดเจ็บกว่า 66 คน

ต่างประเทศ
26 ก.ค. 56
04:37
54
Logo Thai PBS
เกิดเหตุระเบิดในซีเรีย ปชช.เสียชีวิตอย่างน้อย 10 คน บาดเจ็บกว่า 66 คน

เกิดเหตุระเบิดรุนแรงในเมืองหลวงของซีเรีย มีผู้เสียชีวิตและบาดเจ็บจำนวนมาก เหตุเกิดในขณะที่เลขาธิการใหญ่องค์สหประชาชาติเผยยอดผู้เสียชีวิตจากสงครามความขัดแย้งในซีเรีย ล่าสุดพุ่งสูงกว่า 100,000 คนแล้ว

เหตุระเบิดเกิดขึ้นที่จัตุรัสในย่านชานกรุงดามัสกัส โดยคนร้ายซุกซ่อนระเบิดไว้ในรถยนต์ ซึ่งเกิดระเบิดขึ้นอย่างรุนแรง สร้างความเสียหายอย่างหนัก มีผู้เสียชีวิตอย่างน้อย 10 คนและได้รับบาดเจ็บอีก 66 คน โดยจุดที่เกิดระเบิดเป็นเขตพื้นที่ของกลุ่มผู้สนับสนุนรัฐบาลซีเรีย ซึ่งมักจะถูกโจมตีด้วยระเบิดและกระสุนปืนใหญ่ของกองกำลังฝ่ายต่อต้านที่ต้องการโค่นอำนาจประธานาธิบดีบาร์ชา อัล อัสซาด เหตุระเบิดเกิดขึ้นในขณะที่นายบัน คี มุน เลขาธิการใหญ่องค์การสหประชาชาติเปิดเผยยอดผู้เสียชีวิตจากสงครามความขัดแย้งในซีเรีย ล่าสุดพุ่งสูงกว่า 100,000 คน

คริสต์ศาสนิกชนหลายพันคนมารวมตัวกันที่ชายหาดโคปาคาบาน่า ในนครริโอ เดอ จาเนโรของบราซิล ท่ามกลางสภาพอากาศที่หนาวเย็นและมีฝนตกโปรยปราย เพื่อรอรับการเสด็จมาขององค์พระสันตะปาปาฟรานซิสเพื่อเข้าร่วมในพิธีเปิดงานวันเยาวชนโลก โดยผู้จัดงานคาดว่าจะมีคริสต์ศาสนิกชนมารอรับเสด็จพระสันตะปาปาไม่ต่ำกว่า 2,000,000 คน ขณะที่ตามเส้นทางที่มุ่งหน้าสู่ชายหาดโคปาคาน่าก็แน่นขนัดไปด้วยฝูงชนบน 2 ฝั่งถนนที่มารอรับเสด็จพระสันตะปาปาฟรานซิส

ประธานาธิบดีบารัค โอบาม่า ผู้นำสหรัฐฯให้การต้อนรับนายเจือง เติ๊น ซาง ประธานาธิบดีของเวียดนาม ที่เดินทางเข้าพบที่ทำเนียบขาว ในการหารือแบบทวิภาคีร่วมกันเป็นครั้งแรก โดยโอบาม่ากล่าวหลังการพบปะว่า เขาและนายเจือง เติ๊น ซาง ให้คำมั่นร่วมกันว่าจะผลักดันข้อตกลงการค้าระหว่างสหรัฐกับภูมิภาคเอเชียแปซิฟิคให้บรรลุผลก่อนสิ้นปีนี้ ซึ่งจะส่งเสริมการสร้างงานและการลงทุนในภูมิภาค ขณะที่หน้าทำเนียบขาว มีกลุ่มผู้ประท้วงมาชุมนุมเรียกร้องให้ประธานาธิบดีโอบาม่าปกป้องสิทธิมนุษยชนในเวียดนามก่อนที่ข้อตกลงการค้าจะมีผลบังคับใช้

อิตาลีเป็นประเทศล่าสุดในยุโรปที่เผชิญคลื่นความร้อนที่แผ่ปกคลุม ทางการต้องประกาศเตือนภัยจากสภาพอากาศที่ร้อนจัดในหลายเมืองทั่วประเทศ รวมทั้งกรุงโรม/เมืองฟลอเรนซ์และเมืองเวโรน่า ซึ่งเป็นเมืองท่องเที่ยว คาดว่าอุณหภูมิอาจจะพุ่งสูงถึง 40 องศาเซลเซียสในช่วงสุดสัปดาห์นี้ ขณะที่ผู้คนในกรุงโรมต่างพากันไปคลายร้อนกันตามน้ำพุในหลายจุดทั่วเมือง


แท็กที่เกี่ยวข้อง:

ข่าวที่เกี่ยวข้อง