อัยการนัดฟังคำสั่งฟ้องคดีทุจริตสร้างโรงพัก 396 แห่ง

อาชญากรรม
26 ก.ค. 56
08:18
89
Logo Thai PBS
อัยการนัดฟังคำสั่งฟ้องคดีทุจริตสร้างโรงพัก 396 แห่ง

อัยการนัดฟังคำสั่งฟ้องคดีทุจริตสร้างโรงพักทดแทน 396 แห่ง ในปลายเดือนกันยายนนี้ โดยให้กรมสอบสวนคดีพิเศษสอบสวนเพิ่มเติม ทั้งกรณีการฮั้วประมูล และการฉ้อโกง ก่อนพิจารณาสั่งฟ้อง

ผู้บริหารบริษัทพีซีซี ดิเวลลอบเม้นท์ แอนคอนสตัคชั้น จำกัด เดินทางเข้ารับทราบข้อกล่าวหา หลังกรมสอบสวนดคีพิเศษ หรือ ดีเอสไอ นำสำนวนพร้อมพยานหลักฐาน ยื่นส่งฟ้องต่ออัยการในข้อหาความผิดตามพระราชบัญญัติ การเสนอราคาต่อหน่วยงานของรัฐ หรือฮั้วประมูล กรณีทุจริตการก่อสร้างสถานีตำรวจทดแทน 396 แห่งทั่วประเทศ ในวันนี้ มีตัวแทนนิติบุคคล บริษัทพีซีซี ฯในฐานะผู้ต้องหาที่ 1 นายวิบูลย์ อุดมสิทธิกุล ผู้ต้องหาที่2 นายวิศษุ วิเศษสิงห์ ผู้ต้องหาที่ 3 เดินทางมารับทราบข้อกล่าวหาทั้งหมด

สำหรับเอกสารที่ดีเอสไอ ยื่นต่ออัยการมีทั้งหมด 15 แฟ้ม 4,809 ฉบับ เป็นเอกสารที่พบความผิดปกติ ในการเคาะราคา ก่อนหน้านี้ดีเอสไอได้ยื่นฟ้องบริษัทพีซีซีฯในความผิดฐานฉ้อโกงไปแล้ว ขณะเดียวกันก็ได้ยื่นพยานหลักฐาน ส่งต่อ ป.ป.ช. ในความผิดของเจ้าหน้าที่ปฏิบัติหน้าที่โดยมิชอบ ซึ่งมีชื่อ นายอภิสิทธิ เวชชาชีวะ อดีตนายกรัฐมนตรี และนายสุเทพ เทือกสุบรรณ อดีตรองนายกรัฐมนตรี ที่กำกับสำนักงานตำรวจแห่งชาติขณะนั้น กรณีการแก้สัญญาและล่าสุดดีเอสไอพบความผิดเพิ่มเติม กรณีตัวแทนบริษัทพีซีซี ฯ ปลอมลายเซ็นตำรวจ เพื่อขอสินเชื่อกับธนาคารออมสินด้วย โดยอัยการได้ให้ดีเอสไอไปสอบเพิ่มเติมในกรณีการฮั้วประมูล และการฉ้อโกง ก่อนนัดฟังคำสั่งในวันที่ 25 กันยายนนี้


ข่าวที่เกี่ยวข้อง