สมาคมครู-ผู้บริหารสถานศึกษา 3 จังหวัดชายแดนใต้ ประชุมหามาตรการรักษาความปลอดภัยครู

ภูมิภาค
26 ก.ค. 56
12:03
117
Logo Thai PBS
สมาคมครู-ผู้บริหารสถานศึกษา 3 จังหวัดชายแดนใต้ ประชุมหามาตรการรักษาความปลอดภัยครู

สมาคมครูและผู้บริหารสถานศึกษา 3 จังหวัดชายแดนภาคใต้ ประชุมหาข้อสรุปแนวทางการรักษาความปลอดภัยครู เพื่อนำเสนอหน่วยงานความมั่นคง หลังเกิดเหตุครูโรงเรียนพิทักษ์วิทยากุมุง ถูกสะเก็ดระเบิด เสียชีวิต 2 คน ขณะที่อ.รือเสาะ จ.นราธิวาส มีการแขวนป้ายผ้า 2 จุด ขับไล่ทหารออกจากพื้นที่

 ตำรวจชุดเก็บกู้วัตถุระเบิด จังหวัดนราธิวาส ปลดป้ายผ้ามีข้อความขับไล่ทหารออกจากพื้นที่ ซึ่งถูกนำไปแขวน บริเวณริมถนนท่าเรือ-โกตาบารู ต.บาตง อ.รือเสาะ ห่างจากจุดแขวนป้ายผ้า มีการฉีดพ่นสเปรย์ลงบนถนนขับไล่ทหาร และมีวัตถุระเบิดปลอมวางอยู่ ทำให้เจ้าหน้าที่ต้องใช้ความระมัดระวังในการตรวจสอบ

พลตำรวจตรีพีระ บุญเลี้ยง ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดยะลา ระบุถึง กรณีที่มีการติดป้ายผ้าและฉีดพ่นสีข้อความบนถนนขับไล่ทหาร กว่า 20 จุด ที่ จ.ยะลา ว่าเป็นการกระทำของกลุ่มที่ไม่เห็นด้วยกับการพูดคุยสันติภาพ ซึ่งขณะนี้อยู่ระหว่างตรวจสอบแหล่งที่มาของป้ายผ้า

และวันนี้ (26 ก.ค.2556) สมาคมครูและผู้บริหารสถานศึกษา 3 จังหวัดชายแดนภาคใต้ ประชุมมาตรการรักษาความปลอดภัยครู หลังครูโรงเรียนพิทักษ์วิทยากุมุง อ.จะแนะ จ.นราธิวาส ถูกสะเก็ดวัตถุระเบิดเสียชีวิต 2 คน เมื่อวานนี้ (25 ก.ค.2556)

นายสมหมาย เจ๊ะแว ผู้อำนวยการโรงเรียนพิทักษ์วิทยากูมุง เผยว่า คณะครูต้องการให้หน่วยงานความมั่นคงคุ้มครองครูต่อเนื่อง ส่วนมาตรการดูแลครูจะนำข้อสรุปทั้งหมดพูดคุยกับหน่วยงานความมั่นคงอีกครั้ง

 


ข่าวที่เกี่ยวข้อง