ลิเวอร์พูลยืนยันไม่ขาย "ซัวเรส"

กีฬา
26 ก.ค. 56
15:13
63
Logo Thai PBS
ลิเวอร์พูลยืนยันไม่ขาย "ซัวเรส"

ผู้อำนวยการสโมสรลิเวอร์พูลยืนยันหลุยส์ ซัวเรส ไม่ได้มีไว้ขาย ขณะที่เบรนแดน ร็อดเจอร์ส เตรียมส่ง ซัวเรส ลงสนามวันอาทิตย์นี้

เบรนแดน ร็อดเจอร์ส ผู้จัดการทีม และเอียน อายร์ ผู้อำนวยการสโมสรลิเวอร์พูล ให้สัมภาษณ์กับสื่อมวลชนในโอกาสที่นำทีมหงส์แดง มาอุ่นเครื่องกับทีมชาติไทยในวันอาทิตย์นี้ ท่ามกลางความสนใจจากนักข่าวมารอทำข่าวกันอย่างหนาตา

ช่วงหนึ่งผู้สื่อข่าวได้ถาม นายเอียน อายร์ ถึงประเด็นร้อนของสโมสรในตอนนี้ คือเรื่องอนาคตของหลุยส์ ซัวเรส ที่กำลังตกเป็นข่าวว่าเตรียมย้ายออกจากทีมในช่วงสัปดาห์นี้ เพื่อไปหาความท้าทายใหม่ ซึ่งมีอาร์เซน่อล ทีมคู่แข่งสำคัญในพรีเมียร์ ลีก ให้ความสนใจอยู่ โดยเอียน อายร์ ได้ตอบคำถามนี้ว่า ซัวเรส ไม่ได้มีไว้ขาย แม้ว่า ตัวของซัวเรส จะออกมาบอกเองว่า ต้องการย้ายทีม ก็ตาม

เอียน อายร์ ยังบอกว่า ได้รับข้อเสนอมาจากอาร์เซน่อลจริง ด้วยจำนวนเงินมากกว่า 40 ล้านปอนด์ตามที่เป็นข่าว แต่หลุยส์ ซัวเรส เป็นผู้เล่นระดับชั้นนำ ซึ่งตามนโยบายของทีมจะไม่มีการปล่อยผู้เล่นระดับเกรดเอ ออกไปในช่วงนี้ และเขาได้ปรึกษากับ ร็อดเจอร์ส แล้วได้ข้อสรุปว่า ซัวเรส จะเป็นแกนสำคัญในฤดูกาลหน้า

ส่วน ร็อดเจอร์ส กล่าวว่า เกมวันอาทิตย์นี้จะส่งผู้เล่นชุดที่ดีที่สุดลงสนามอย่างแน่นอน รวมไปถึง หลุยส์ ซัวเรส แต่ยังไม่แน่ใจว่า จะส่งเป็นตัวจริง หรือ เป็นตัวสำรองเหมือนเกมที่ชนะ เมลเบิร์น วิคตอรี่

ขณะที่ร็อบบี้ ฟาวเลอร์ อดีตกองหน้าของลิเวอร์พูล ให้สัมภาษณ์กับไทยพีบีเอสว่า ไม่ต้องการเห็น ซัวเรส ย้ายทีม แต่ไม่สามารถพูดอะไรได้มาก เพราะการซื้อขายยังไม่เกิดขึ้น และตอนนี้ ซัวเรสก็ยังคงเป็นนักเตะของลิเวอร์พูล

ส่วนเมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมา เอียน รัช และ ร็อบบี้ ฟาวเลอร์ 2 อดีตกองหน้าของลิเวอร์พูล รวมไปถึงสต๊าฟโค้ช เดินทางไปสอนเทคนิคฟุตบอลให้กับเยาวชนที่สนามกีฬากลาง จ.สุพรรณบุรี โดยเยาวชนได้เรียนรู้ทักษะการยิงประตูจากกองหน้าระดับตำนานของทีมหงส์แดง รวมไปถึงได้รับรองที่ระลึกจาก เอียน รัช และ ร็อบบี้ ฟาวเลอร์ หลังจากเสร็จสิ้นการฝึกซ้อมด้วย
 


ข่าวที่เกี่ยวข้อง