กรมอุตุนิยมวิทยาเตือนประชาชนระวังฝนตกหนัก ช่วงวันที่ 28-30 ก.ค.นี้

สังคม
27 ก.ค. 56
07:23
64
Logo Thai PBS
กรมอุตุนิยมวิทยาเตือนประชาชนระวังฝนตกหนัก ช่วงวันที่ 28-30 ก.ค.นี้

กรมอุตุนิยมวิทยาเตือน ประชาชนเพิ่มความระมัดระวังปริมาณฝน ที่คาดว่าจะตกหนักไปจนถึงสิ้นเดือนนี้ ( ก.ค.2556) ขณะที่ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ และภาคเหนือเริ่มเผชิญกับพายุฝน ทำให้ต้นหักโค่นแล้ว

เจ้าหน้าที่กู้ภัยและอาสาสมัครป้องกันภัยฝ่ายพลเรือน องค์การบริหารส่วนจังหวัดอุบลราชธานี เร่งตัดกิ่งต้นไม้ที่ถูกลมพัดล้มขวางถนน สายอุบลราชธานี-ตระการพืชผล บริเวณบ้านนาเมือง ตำบลไร่น้อย อำเภอเมืองอุบลราชธานี เพื่อเปิดการจราจรให้กลับมาให้งานได้อีกครั้ง หลังจากถูกพายุฝนพัดกระหน่ำอย่างหนักเมื่อคืนที่ผ่านมา

ส่วนที่จังหวัดตาก ฝนตกหนักในพื้นที่ 5 อำเภอชายแดน ติดกับประเทศพม่าตลอดทั้งคืนที่ผ่านมา ทำให้ระดับน้ำในลำห้วยต่างๆเพิ่มสูงขึ้น ขณะที่เขตเทศบาลนครแม่สอด น้ำเริ่มขังบางจุดเนื่องจากท่อระบายน้ำไม่ทัน ซึ่งขณะนี้ จังหวัดตากได้เตือนภัย 5 อำเภอชายแดนแล้ว ให้เพิ่มความระมัดระวังน้ำป่าและดินโคลนถล่ม

ขณะที่ที่จังหวัดพิษณุโลกบริษัทผู้รับเหมา ก่อสร้างถนนทางหลวงแผ่นดินหมายเลข 12 สายพิษณุโลก-หล่มสัก เร่งปรับปรุงลดความลาดชันของไหล่เขา เพื่อให้ปลอดภัยแก่ผู้ใช้เส้นทางในช่วงฝนตกหนัก และลดอันตรายจากหินกลิ้ง รวมทั้งดินถล่มในช่วงหน้าฝน

ขณะที่กรมอุตุนิยมวิทยารายงานว่า อิทธิพลของหย่อมความกดอากาศต่ำ จะทำให้ภาคเหนือและภาคตะวันออกเฉียงเหนือมีฝนอยู่ในเกณฑ์กระจาย โดยระหว่างวันที่ 28 -31 ก.ค.2556 เกือบทุกภาคยกเว้นภาคกลางจะมีฝนเพิ่มขึ้นและมีฝนตกหนักบางแห่ง โดยเตือนให้ประชาชนภาคเหนือ ภาคตะวันออกเฉียงเหนือตอนบน ภาคตะวันออก และ ภาคใต้ตอนบน ระวังอันตรายจากฝนตกหนัก ชาวเรือโดยเฉพาะบริเวณทะเลอันดามันตอนบน ควรเพิ่มความระมัดระวังในการเดินเรือ.


ข่าวที่เกี่ยวข้อง