เจ้าของทีมลิเวอร์พูลเตรียมประกาศขายทีม

กีฬา
27 ก.ค. 56
07:52
761
Logo Thai PBS
เจ้าของทีมลิเวอร์พูลเตรียมประกาศขายทีม

ข่าววุ่นๆในทีมลิเวอร์พูลยังไม่สิ้นสุด หลังจากมีข่าวออกมาว่าเจ้าของสโมสรชาวอเมริกัน เตรียมขายสโมสรเนื่องจากไม่ประสบความสำเร็จ

หนังสือพิมพ์เดอะ เมลล์ ออนไลท์ รายงานว่า นาย จอห์น ดับเบิ้ลยู เฮนดรี้ เจ้าของสโมสรลิเวอร์พูลชาวอเมริกัน ต้องการขายทีมด้วยราคา 350 ล้านปอนด์ หรือประมาณ 17,500ล้านบาท เนื่องจากสโมสรไม่ประสบความสำเร็จ หลังจากเข้ามาซื้อกิจการเมื่อ 3 ปีที่ผ่านมา รวมไปถึงการซื้อขายนักเตะที่ไม่ทำกำไร โดยเฉพาะการซื้อตัวแอนดี้ คาร์โครว์ มา 30 ล้านปอนด์ แต่ขายไปเพียง16 ล้านปอนด์ เท่านั้น ทำให้กลุ่มทุนฟินเวย์สปอร์ต ต้องนำเงินจากธุรกิจชนิดอื่นๆมาอัดฉีดบัญชีตัวเลขสีแดงในทีมลิเวอร์พูล โดยแบ่งเป็นการที่นาย เฮนดรี้ จ่ายเงินจากกระเป๋าตนเอง 300 ล้านปอนด์ และนำเงินจาก กลุ่มทุนฟินเวย์สปอร์ต มาจ่ายอีก 187 ล้านปอนด์

ตอนนี้มี 3 กลุ่มทุนที่แสดงความสนใจที่จะซื้อสโมสร ลิเวอร์พูล แล้ว ได้แก่ กลุ่มบริษัทน้ำมันจากซาอุดิอาระเบีย และ 2 นักธุรกิจรายใหญ่ชาวอเมริกัน ที่ไม่ประสงค์จะออกนามในตอนนี้

ขณะที่เมื่อวานนี้ (26 ก.ค.2556)2 นักเตะลอเวอร์พูล ได้ให้สัมภาษณ์พิเศษกับ ไทยพีบีเอส ถึงความพร้อมในการแข่งขันฤดูกาลใหม่ โดย ราฮิม สเตอร์ริ่ง ปีกดาวรุ่ง เผยว่า ผิดหวังกับอาการบาดเจ็บฤดูกาลที่แล้ว แต่ตอนนี้เขามีความฟิตเต็มที่แล้ว

ขณะที่สเตอร์ริ่ง เผยว่า ฤดูกาลที่แล้วเขาเริ่มต้นได้ดี โชคร้ายที่ได้รับบาดเจ็บจนส่งผลกระทบถึงฟอร์มการเล่น และทำให้ไม่ติดอยู่ในทีมตัวจริงในครึ่งฤดูกาลหลัง ซึ่งยอมรับว่าผิดหวังมาก แต่ตอนนี้ร่างกายกลับมาสมบูรณ์เหมือนเดิมแล้ว จะตื่นเต้นกับฤดูกาลใหม่ที่กำลังจะมาถึง

ส่วนซิมง มิงโญเล่ ผู้รักษาประตูคนใหม่บอกว่า การย้ายมาร่วมทีมหงส์แดง ถือเป็นความท้าทาย ซึ่งรู้อยู่แล้วว่าจะได้ความกดดัน เนื่องจากมีความคาดหวังสูงจากแฟนบอล ในการเข้ามาทำหน้าที่แทน โฆเซ่ เรน่า ที่ย้ายไปอยู่กับ นาโปลี

สำหรับกิจกรรมของลิเวอร์พูล ในวันนี้จะมีการแถลงข่าวความพร้อมในช่วงบ่าย ก่อนจะลงฝึกซ้อมในช่วงเย็น เพื่อเตรียมความพร้อมในการพบกับทีมชาติไทยในวันพรุ่งนี้  (28 ก.ค.2556)

 


ข่าวที่เกี่ยวข้อง