เกิดอุบัติเหตุรถพ่วงชนรถโดยสารบนถนนมิตรภาพ จ.นครราชสีมา

ภูมิภาค
27 ก.ค. 56
11:16
390
Logo Thai PBS
เกิดอุบัติเหตุรถพ่วงชนรถโดยสารบนถนนมิตรภาพ จ.นครราชสีมา

เกิดอุบัติเหตุรถบรรทุกพ่วงเสียหลักชนรถโดยสารประจำทาง บนถนนมิตรภาพฝั่งขาเข้า จ.นครราชสีมา ทำให้มีผู้โดยสารบาดเจ็บ 3 คน

ตำรวจภูธรโนนสูง จ.นครราชสีมา เข้าตรวจสอบรถบรรทุกพ่วง 22 ล้อ ทะเบียน 70-1452 ร้อยเอ็ด ที่ประสบอุบัติเหตุเสียหลักชนรถโดยสารประจำทางสาย อ.คง - นครราชสีมา ทะเบียน 10-7825 นครราชสีมา บริเวณถนนมิตรภาพฝั่งขาเข้า จ.นครราชสีมา ช่วงหลักกิโลเมตรที่ 193 - 194 บ้านหนองแหน ต.ธารปราสาท จนตกลงข้างทาง สภาพกระจกหลังแตกเสียหาย ส่งผลให้มีผู้ได้รับบาดเจ็บ 3 คน เจ้าหน้าที่ได้นำตัวส่งโรงพยาบาลโนนสูงหลังเกิดเหตุ

สอบสวนคนขับรถบัส เบื้องต้น ทราบว่าก่อนเกิดเหตุได้ขับรถมาจอดรอรับผู้โดยสารจนเต็มคันรถ แต่ขณะที่กำลังจะออกรถมีรถพ่วงวิ่งมาด้วยความเร็วสูงแล้วพยายามหักหลบ ทำให้ตัวพ่วงกระแทกด้านหลังรถบัสอย่างแรง ก่อนที่จะตกลงข้างทางทั้ง 2 คัน แต่ไม่มีผู้เสียชีวิต ขณะที่คนขับรถพ่วงหลบหนีไประหว่างเกิดเหตุ

ส่วนที่บริเวณถนนบายพาส หมู่ที่ 1 ต.บ้านสวน อ.เมือง จ.ชลบุรี ฝั่งขาเข้าตัวเมืองชลบุรี เกิดอุบัติเหตุรถบรรทุกแก๊สหุงต้ม 4 ล้อของบริษัท เวิลด์แก๊ส เสียหลักพลิกคว่ำ ทำให้ถังแก๊สกว่า 60 ถังกระจัดกระจายเกลื่อนถนน ส่งผลให้การจราจรติดขัดยาวกว่า 10 กิโลเมตร เจ้าหน้าที่ต้องปิดถนนเพื่อความปลอดภัย ก่อนช่วยกันเคลื่อนย้ายถังแก๊สออกจากผิวจราจร

นายพิศนุ เสือวรสิงห์ คนขับให้การว่าขณะขับรถไปส่งแก๊สที่ตัวเมืองชลบุรี เมื่อถึงที่เกิดเหตุ มีรถเก๋งไม่ทราบทะเบียนขับตัดหน้ากะทันหัน จึงพยายามเบรค แต่รถซึ่งมีน้ำหนักมาก ทำให้รถเสียหลักพลิกคว่ำ แต่โชคดีที่ถังแก๊สไม่กระแทกพื้นจนเกิดการระเบิด


ข่าวที่เกี่ยวข้อง