"จาตุรนต์"ลงพื้นที่ภาคใต้หารือแนวทางรักษาความปลอดภัยครู

การเมือง
28 ก.ค. 56
02:45
41
Logo Thai PBS
"จาตุรนต์"ลงพื้นที่ภาคใต้หารือแนวทางรักษาความปลอดภัยครู

รัฐมนตรีว่าการกระทรวงศึกษาธิการ ลงพื้นที่ จ.ปัตตานี เพื่อพบตัวแทนครูในพื้นที่ 3 จังหวัดชายแดนภาคใต้ หารือถึงแนวทางรักษาความปลอดภัย หลังเกิดเหตุครูโรงเรียนพิทักษ์วิทยากุมุง อ.จะแนะ จ.นราธิวาส ถูกสะเก็ดระเบิดเสียชีวิต 2 คน

นายจตุรนต์ ฉายแสง รัฐมนตรีว่าการกระทรวงศึกษาธิการ พบตัวแทนครูใน 3 จังหวัดชายแดนภาคใต้ ขณะลงพื้นที่ จ.ปัตตานี เพื่อหารือมาตรการรักษาความปลอดภัยของครู ขณะเดินทางไปสอนหนังสือ

หลังเกิดเหตุครูโรงเรียนพิทักษ์วิทยากุมุง อ.จะแนะ จ.นราธิวาส ถูกสะเก็ดระเบิดของกลุ่มผู้ก่อความไม่สงบ ที่ลอบวางระเบิดเพื่อทำร้ายตำรวจชุดคุ้มครองครู ทำให้ครูเสียชีวิต 2 คน และ บาดเจ็บสาหัสอีก 1 คน เมื่อหลายวันก่อน

รัฐมนตรีว่าการกระทรวงศึกษาธิการ เปิดเผยว่า บุคคลากรทางการศึกษาในพื้นที่ 3 จังหวัดชายแดนภาคใต้ เป็นบุคคลากรที่สำคัญ หน่วยงานที่เกี่ยวข้องไม่ว่าจะเป็นกระทรวงศึกษาธิการ หรือ หน่วยงานความมั่นคง ต้องดูแลอย่างต่อเนื่องเพื่อให้ครูเกิดความมั่นใจระหว่างเดินทางไปสอนหนังสือที่โรงเรียน ส่วนโรงเรียนใดที่มองว่ามาตรการของหน่วยงานความมั่นที่ปฎิบัติอยู่ ยังไม่สามารถทำให้ครูมั่นใจได้ และต้องการจะเสนอแผนรักษาความปลอดภัยเพิ่มเติม ก็สามารถประสานกับหน่วยงานความมั่นคง เพื่อปรับรูปแบบให้เหมาะสมได้

ส่วนอาการบาดเจ็บนายอภิชาติ เบ็ญจุฬามาศ ครูโรงเรียนพิทักษ์วิทยากุมุง อ.จะแนะ จ.นราธิวาส ซึ่งยังรักษาตัวอยู่ที่ห้องไอซียู โรงพยาบาลนราธิวาสราชนครินทร์ จ.นราธิวาส หลังถูกสะเก็ดระเบิดขณะนี้อาการดีขึ้นแล้ว


ข่าวที่เกี่ยวข้อง