จับขบวนการค้าสุนัขข้ามชาติยึดสุนัขกว่า 40 ตัว จ.กาฬสินธุ์

ภูมิภาค
28 ก.ค. 56
04:02
99
Logo Thai PBS
 จับขบวนการค้าสุนัขข้ามชาติยึดสุนัขกว่า 40 ตัว จ.กาฬสินธุ์

เจ้าหน้าที่กองบังคับการปราบปราม การกระทำผิดเกี่ยวกับทรัพยากรธรรมชาติ และสิ่งแวดล้อม ขยายผลสกัดการลักลอบค้าสุนัขข้ามชาติ ได้ของกลางสุนัข 40 ตัว พร้อมผู้ต้องหา 2 คน ขณะเตรียมชำแหละส่งออกนอกประเทศ ขณะที่ตำรวจทางหลวงหนองเม็ก อ.หนองหาน จังหวัดอุดรธานี ตรวจยึดสุนัขได้ 20 ตัว พร้อมผู้ต้องหา 2 คน

ตำรวจทางหลวงหนองเม็ก อ.หนองหาน จ.อุดรธานี ควบคุมตัว นายสมจิตร แสนเพียง และนายธวัฒชัย แสนเพียง ชาวตำบลท่าแร่ อ.เมือง จ.สกลนคร มาสอบสวน โดยมีของกลางสุนัข 20 ตัว หลังร่วมกันขับรถตระเวนรับแลกสุนัขกับถังน้ำ ในพื้นที่ ต.พังงู อ.หนองหาน

ผู้ต้องหาให้การว่าแลกสุนัข เพื่อทำเนื้อสุนัขเค็มตากแห้งขายเป็นรายได้เสริม ซึ่งที่ผ่านมาเคยถูกจับในข้อหาเดียวกันแล้ว โดยถูกศาลตัดสินปรับ 5,000 บาท และยึดรถยนต์ของกลาง

ส่วนที่ จ.กาฬสินธุ์ เจ้าหน้าที่กองบังคับการปราบปราม การกระทำผิดเกี่ยวกับทรัพยากรธรรมชาติ และสิ่งแวดล้อม สนธิกำลังตำรวจภูธรนาคู ขยายผลเข้าจับกุมขบวนการค้าสุนัขข้ามชาติ ได้ผู้ต้องหา 2 คนพร้อมของกลางสุนัขรวม 40 ตัว ขณะลำเลียงไปพักไว้เตรียมชำแหละ และแปรรูปส่งข้ามแม่น้ำโขง ผ่านทางชายแดน จ.นครพนม และ จ.มุกดาหาร ออกนอกประเทศ โดยส่วนหนึ่งนำจำหน่ายให้ลูกค้ารายย่อยใน จ.สกลนคร


ข่าวที่เกี่ยวข้อง