"เคอร์รี่ เว็ปป์" ตั้งเป้าคว้าแชมป์กอล์ฟ"วีเม่นส์ บริติช โอเพ่น"

กีฬา
29 ก.ค. 56
02:10
49
Logo Thai PBS
"เคอร์รี่ เว็ปป์" ตั้งเป้าคว้าแชมป์กอล์ฟ"วีเม่นส์ บริติช โอเพ่น"

เคอร์รี่ เว็ปป์ ตั้งเป้าไล่ล่าแชมป์ วีเม่นส์ บริติช โอเพ่น หลังจากที่เพิ่งโชว์ฟอร์มคว้าแชมป์ แอลอีที ยูโรเปี้ยน มาสเตอร์ เมื่อวานนี้ (28 ก.ค.)

ที่สนามบัคกิ้งแฮมเชียร์ กอล์ฟ คลับ ในกรุงลอนดอน ประเทศอังกฤษ เป็นการแข่งขันในรอบสุดท้าย ผลปรากฏว่า เคอร์รี่ เว็ปป์ โปรมากประสบการณ์จากออสเตรเลีย และเป็นแชมป์เมเจอร์ 7 สมัย คว้าแชมป์รายการนี้ไปครองด้วยคะแนน 16 อันเดอร์

หลังเกม เว็ปป์ ให้สัมภาษณ์ถึงเป้าหมายที่สำคัญตอนนี้คือการกลับไปคว้าแชมป์เมเจอร์ให้ได้ และการเล่นที่สนาม เซนต์ แอนดรูว์ ถือเป็นเรื่องที่ยากเสมอในการแข่งขันระดับ บริติช โอเพ่น ส่วนอันดับที่ 2 เป็นของ แอชลี่ย์ ไซม่อน จากแอฟริกาใต้ มีคะแนน 15 อันเดอร์, และที่ 3 เป็นของ แคร์โรไล มาสสัน จากเยอรมนี มีคะแนน 14 อันเดอร์

ซึ่งในเดือน ส.ค. จะมีกอล์ฟสตรีรายการใหญ่ 2 รายการ นอกจาก วีเม่นส์ บริติช โอเพ่น ที่จะมีขึ้นในสุดสัปดาห์นี้แล้ว ยังมีรายการ โซลเลม คัพ ที่ โคโรลาโด้ ช่วงระหว่างวันที่ 16-18 สิงหาคม นี้ ซึ่งจะเป็นการแข่งขันระหว่างทีมยุโรปกับทีมสหรัฐฯ

ไปที่วงการฟุตบอล เซอร์ บ็อบบี้ ชาร์ลตัน ตำนานนักเตะของทีม แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ให้สัมภาษณ์ที่ฮ่องกงว่า เขาต้องการเห็น เวนย์ รูนี่ย์ อยู่กับทีมต่อไป เพื่อทำลายสถิติการทำประตูสูงสุดของสโมสรที่ตนเองทำเอาไว้ ในช่วงที่เล่นฟุตบอลระหว่างปี พ.ศ.1956-1973

ขณะที่ รูนี่ย์ กำลังไม่มีความสุขกับทีมและต้องการย้ายออกจากทีม มีสถิติการทำประตูเป็นอันดับที่ 4 ของทีมปีศาจแดง ทำได้ที่ 197 ประตู ส่วน เซอร์ บ็อบบี้ ชาร์ลตัน ทำได้ 249 ประตู


ข่าวที่เกี่ยวข้อง