"มท."ตรวจสถานบันเทิงย่านทองหล่อ-รัชดา

อาชญากรรม
29 ก.ค. 56
02:10
131
Logo Thai PBS
"มท."ตรวจสถานบันเทิงย่านทองหล่อ-รัชดา

ชุดเฉพาะกิจกระทรวงมหาดไทย ตรวจสถานบันเทิงย่านทองหล่อและรัชดา เพื่อป้องปรามการมั่วสุมของเยาวชน เบื้องต้น พบร้านเปิดให้บริการเกินเวลาที่กฎหมายกำหนด และยังพบเม็ดยารวมถึงอุปกรณ์คล้ายอุปกรณ์เสพยาเสพติด

การตรวจค้นคืนที่ผ่านมา (28 ก.ค.) เป็นการเข้าตรวจหลังเวลา 02.00 น.ทั้ง 2 จุด จุดแรก คือสถานบันเทิงเซฟเฮาส์ ในซอยเอกมัย ซอย 5 พบนักเที่ยว 200 คน อยู่ภายในร้าน การตรวจสอบเบื้องต้นพบร้านมีใบอนุญาตจำหน่ายสุรา แต่ไม่มีใบอนุญาตตั้งสถานบริการ และยังขายสุราเกินเวลากำหนด ซึ่งมีการเรียกตัวนายชัชวาลย์ แสงนิล ผู้จัดการร้าน มาชี้แจง ก่อนส่งให้สถานีตำรวจนครบาลทองหล่อดำเนินการ

ร้านที่ 2 คือเทอมินอล บายแพน ระหว่างซอยรัชดา 16 - 18 พบการเปิดเพลงหลังเวลาให้บริการกับบรรดาวัยรุ่นกว่า 300 คนในร้าน การตรวจค้นยังพบอุปกรณ์คล้ายอุปกรณ์เสพยา และยาเม็ดคล้ายยาเสพติดซุกซ่อนอยู่ใต้โต๊ะ นอกจากนี้ยังพบตู้เกมส์คล้ายตู้ม้า 3 เครื่อง เปิดให้เล่นอยู่ด้านหลังร้าน ซึ่งร้านนี้มีนายประกิต คาถา เป็นผู้จัดการร้าน

นายวิศาล เตชะธีราวัฒน์ รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงมหาดไทย เปิดเผยถึงการตรวจค้นสถานบันเทิงทั้ง 2 แห่ง ไม่ใช่การจับกุม แต่เป็นการป้องปราม การมั่วสุมของเยาวชน ดังนั้นกลุ่มวัยรุ่นที่อายุไม่ถึง 18 ปี จึงถูกปล่อยกลับบ้าน หลังเจ้าหน้าที่ตักเตือนแล้ว ขณะที่จะมีการดำเนินคดีตามกฎหมายกับสถานบันเทิงเปิดเกินเวลา และเปิดโดยไม่ได้รับอนุญาต

สำหรับที่ตั้งสถานบันเทิงเทอมินอล บายแพน เคยเป็นสถานที่ที่นายชูวิทย์ กมลวิศิษฎ์ ออกมาระบุ พร้อมหลักฐานเป็นคลิปวีดีโอ ว่ามีการเปิดให้เล่นการพนัน ภายในโกดัง ที่มีทางเข้าเป็นโชว์รูมรถ จนนำไปสู่การตรวจสอบ โดยพื้นที่นี้อยู่ในเขตความรับผิดชอบของ สถานีตำรวจนครบาลสุทธิสาร


แท็กที่เกี่ยวข้อง:

ข่าวที่เกี่ยวข้อง