อนุกรรมาธิการฯ หวั่น กกท.ไม่รับรองเลือกตั้งนายกสมาคมฟุตบอล

กีฬา
29 ก.ค. 56
15:13
47
Logo Thai PBS
อนุกรรมาธิการฯ หวั่น กกท.ไม่รับรองเลือกตั้งนายกสมาคมฟุตบอล

คณะอนุกรรมาธิการ การกฎหมายสวัสดิการ และ สิทธิประโยชน์ด้านกีฬา ตั้งข้อสังเกตุว่าแม้การเลือกตั้งนายกสมาคมฟุตบอลตามที่ 108 สโมสรสมาชิกต้องการจะทำได้ แต่ก็ต้องวัดใจการกีฬาแห่งประเทศไทยด้วยว่าจะรับรองการเลือกตั้งได้หรือไม่

คณะอนุกรรมาธิการฯ ได้เรียกกรมการปกครอง และ กกท. เข้ามาหารือชี้แจงผลความคืบหน้าในการแก้ไขปัญหาสมาคมฟุตบอลแห่งประเทศไทย ซึ่งประเด็นที่คณะอนุกรรมาธิการฯแสดงความเป็นห่วงคือการที่ 108 สโมสรขอจัดการเลือกตั้งในวันที่ 8 สิงหาคม จึงขอให้ทาง กกท.และ กรมการปกครองชี้แจงในทันทีว่าทำได้หรือไม่ ขณะที่ 2 หน่วยงานกลับไม่สามารถให้คำตอบได้ชัดเจน โดยนายมนตรี ไชยพันธุ์ รองผู้ว่า กกท.และตัวแทนของกรมการปกครองอ้างว่ต้องศึกษาข้อกฏหมาย

แต่เมื่อผู้ว่า กกท.ไม่คัดค้าน ก็ให้จัดการเลือกตั้งไปก่อนและดูผลกระทบที่จะตามมา แต่ในมุมมองของคณะอนุกรรมาธิการฯก็มองว่าเป็นเรื่องที่ดี และสามารถทำได้ตามข้อบังคับ หากอีกฝ่ายจะนำข้อกฏหมายอื่นๆ มาต่อสู้ ต้องขึ้นอยู่กับ กกท.ว่าหลังการเลือกตั้งวันที่ 8 สิงหาคม จะรับรองผลเพื่อส่งต่อให้ กรมการปกครองจดทะเบียนได้หรือไม่

ทั้งนี้ กกท.และ กรมการปกครอง ยืนยันว่าทางสมาคมฟุตบอลยังคงต้องใช้ข้อบังคับเดิมคือข้อบังคับปี 2546 เพราะยังไม่มีการจดทะเบียนเปลี่ยนแปลงข้อบังคับ ซึ่งหากจะใช้ธรรมนูญฟีฟ่าต้องมีการประชุมแก้ไขข้อบังคับโดยมีการรับรองจากสโมสรสมาชิกจำนวนไม่น้อยกว่า 2 ใน 3 ในที่ประชุม


ข่าวที่เกี่ยวข้อง