"บดินทร์" ชี้แจงเหตุวิวาท ขอรับผิดคนเดียว วอนสมาคมฯยกโทษให้ "มณีพงศ์"

กีฬา
30 ก.ค. 56
04:35
252
Logo Thai PBS
"บดินทร์" ชี้แจงเหตุวิวาท ขอรับผิดคนเดียว วอนสมาคมฯยกโทษให้ "มณีพงศ์"

"บดินทร์ อิสสระ" ขอรับผิดแต่เพียงผู้เดียว ขอร้องให้สมาคมแบดมินตันแห่งประเทศไทย ยกโทษให้มณีพงศ์ จงจิตร เพื่อให้มีโอกาสแข่งขันชิงแชมป์โลกเหมือนเดิม

หลังจากสมาคมแบดมินตันแห่งประเทศไทย ตัดสินคดีชกต่อยกันของสองนักแบดมินตันไทยไปเมื่อวันเสาร์ที่ผ่านมา โดยมีมติ แบนบดินทร์ อิสสระ จำนวน2 ปี และแบนมณีพงศ์ จงจิตร จำนวน 3 เดือน

 
ล่าสุด บดินทร์ อิสสระ ได้เขียนคำชี้แจงอีก 1 ฉบับ โดยได้ลำดับเหตุการณ์ และจุดเริ่มต้นของความขัดแย้งจนบานปลายว่า เป็นเพราะตนเองที่ควบคุมอารมณ์ไม่ได้ และปล่อยให้อารมณ์ แรงกดดัน และความโกรธจากเรื่องส่วน ตัวมาบดบังความคิดและสติ จนรู้สึกละอายใจ และเสียใจอย่างมาก ที่การกระทำดังกล่าวส่งผลไปยังให้มณีพงศ์ อดีตคู่หู และเพื่อนรัก ต้องมาตกอยู่ในสถานการณ์ลำบาก
 
บดินทร์ระบุในตอนท้ายว่า ขอยอมรับผิดแต่เพียงผู้เดียว ซึ่งสมควรถูกลงโทษแล้วจากทางสมาคม และอยากขอร้องให้ทางสมาคมลดโทษให้กับมณีพงศ์ เพื่อให้มณีพงศ์ได้เป็นตัวแทนประเทศไทยเข้าร่วมการแข่งขันรายการชิงแชมป์โลกเหมือนเดิม
 
ขณะที่สหพันธ์แบดมินตันโลกหรือ BWF กำหนดเส้นตายให้บดินทร์ และมณีพงศ์ สองนักแบดมินตันไทยที่ก่อเหตุชกต่อย ส่งคำชี้แจงภายฉบับจริงในวันนี้ (30ก.ค.56) ซึ่งสมาคมแบดมินตันไทยให้เวลาบดินทร์และมณีพงศ์ส่งหนังสือชี้แจงถึงสมาคมก่อนเวลา12.00 น. และสมาคมจะส่งหนังสือชี้แจงดังกล่าวถึง BWF ภายใน17.00 น. วันนี้ ก่อนที่ BWF จะมีคำตัดสินในวันศุกร์ที่ 2 สิงหาคมนี้


ข่าวที่เกี่ยวข้อง