ป.ป.ส.วิสามัญฆาตกรรม ผู้ต้องหาคดียาเสพติด ย่านตลาดสะพานขาว ขณะสกัดจับ

อาชญากรรม
30 ก.ค. 56
12:18
153
Logo Thai PBS
ป.ป.ส.วิสามัญฆาตกรรม ผู้ต้องหาคดียาเสพติด ย่านตลาดสะพานขาว ขณะสกัดจับ

ตำรวจปราบปรามยาเสพติด วิสามัญฆาตกรรม กลุ่มผู้ค้ายาเสพติด ที่มารับพัสดุซึ่งซุกซ่อนยาเสพติด ไว้ภายใน ที่ย่านตลาดสะพานขาว แต่ผู้ต้องหาต่อสู้ทำให้ถูกยิงเสียชีวิต 1 คน บาดเจ็บ 2 คน คือคนขับรถ และเด็กชายวัย 3 เดือน ซึ่งอยู่ภายในรถ นอกจากนี้กระสุนยังถูกประชาชนที่อยู่ใกล้เคียงได้รับบาดเจ็บด้วย

เกิดเหตุปะทะระหว่างตำรวจปราบปรามยาเสพติด กับผู้ค้ายาเสพติด นานกว่า 5 นาที ที่บริเวณถนนลูกหลวง ใกล้สะพานเทวกรรม ขณะตำรวจนำกำลังเข้าปิดล้อม เพื่อขอตรวจค้นภายในรถยนต์ หลังทราบว่ามาว่ากลุ่มผู้ต้องหาไปรับกล่องลำโพง ต้องสงสัย ซึ่งคาดว่าภายในซุกซ่อนยาเสพติดไว้ แต่กลุ่มผู้ต้องหาขัดขืนและยิงปืนต่อสู้ ทำให้ถูกตำรวจวิสามัญฆาตกรรม 1 คน ส่วนคนขับรถคือ นายพิเชษฐ์ ดอกไม้พุ่ม ถูกยิงเข้าที่คางได้รับบาดเจ็บ และในรถยังพบเด็กชายวัย 3 เดือน ถูกเศษกระจกบาดตามลำตัวเล็กน้อย นอกจากนี้กระสุนถูกลูกหลงเป็นนักศึกษาหญิง 1 คนด้วย

จากการตรวจสอบภายในรถยนต์ พบกล่องลำโพงขนาดใหญ่ 2 กล่อง ภายในพบยาบ้า 136,000 เม็ด และยาไอซ์ 8 กิโลกรัม

พล.ต.อ.พงศพัศ พงษ์เจริญ เลขาธิการสำนักงานป้องกันและปราบปรามยาเสพติด (ปปส.) เปิดเผยว่า กลุ่มผู้ค้ายาเสพติดใช้วิธีลำเลียงยาเสพติดซุกซ่อนมาในสินค้า แล้วส่งผ่านมาในระบบขนส่ง ซึ่งพบว่ายาเสพติดที่ส่งมาครั้งนี้มีถึง 4 กล่อง และมีผู้รับยาเสพติด 2 กลุ่ม โดยสินค้าถูกส่งมาจากจังหวัดเชียงราย


ข่าวที่เกี่ยวข้อง