น้ำป่าไหลหลากเข้าท่วมบ้านเรือน อ.ทองผาภูมิ จ.กาญจนบุรี

ภูมิภาค
31 ก.ค. 56
02:43
466
Logo Thai PBS
น้ำป่าไหลหลากเข้าท่วมบ้านเรือน อ.ทองผาภูมิ จ.กาญจนบุรี

ไม่เพียงอำเภอสังขละบุรี ที่ผู้ว่าราชการจังหวัดกาญจนบุรีประกาศให้เป็นพื้นที่ภัยพิบัติ หลังฝนตกหนักติดต่อกัน 6 วัน แต่ที่อำเภอทองผาภูมิก็เกิดน้ำป่าไหลหลาก น้ำท่วมถนนหลายจุด

น้ำป่าไหลหลากเข้าท่วมบ้านเรือนประชาชนหลายหมู่บ้านในเขตเทศบาลทองผาภูมิและเทศบาลตำบลท่าขนุน อ.ทองผาภูมิ ถ.สายทองผาภูมิ - สังขละบุรี ตั้งแต่หลักกิโลเมตรที่ 186 บริเวณทางเข้าไปยังหน่วยทหารพัฒนาที่ 11 ถูกน้ำป่าไหลบ่าท่วมถนนเป็นระยะทางยาวกว่า 1 กิโลเมตร รถยนต์ไม่สามารถผ่านได้ และรถยนต์หลายคันตกลงไปในน้ำข้างทาง

หน่วยทหารพัฒนานำเครื่องจักรพร้อมกำลังพลเปิดเส้นทางระบายน้ำลงสู่แม่น้ำแควน้อย รวมถึงช่วยเหลือประชาชนที่บ้านถูกน้ำท่วม ขณะที่ พ.อ.นภดล ปิ่นทอง ผู้บัญชาการหน่วยทหารพัฒนาเคลื่อนที่ 11 ได้รับการประสานขอกำลังพลเข้าปรับปรุงเส้นทางที่ถูกน้ำท่วมตัดขาดในพื้นที่อำเภอสังขละบุรี โดยจะเข้าดำเนินการในวันนี้ (31 ก.ค.)

ทั้งนี้ ผู้ว่าราชการจังหวัดกาญจนบุรี ประกาศให้พื้นที่ อ.สังขละบุรี พื้นที่ประสบภัยพิบัติ หลังฝนตกหนักติดต่อกัน 6 วัน โดยสั่งให้เตรียมอพยพชาวบ้านออกจากพื้นที่เสี่ยงทันที

ส่วนที่ จ.น่าน นายชุมพร แสงมณี ผู้ว่าราชการจังหวัด สั่งการให้นายอำเภอทั้ง 18 อำเภอ เร่งช่วยเหลือประชาชนที่ประสบภัยน้ำป่าและดินโคลนถล่ม ส่วนในเขตเทศบาลเมืองน่าน แม้ระดับน้ำจะเริ่มลดลงหลังฝนหยุดตก แต่เจ้าหน้าที่ยังคงเฝ้าระวังสถานการณ์อย่างต่อเนื่อง

เช่นเดียวกับที่ จ.ตาก น้ำในแม่น้ำเมย ยังคงท่วมบ้านเรือนประชาชน ใน ต.ท่าสายลวดในระดับสูง ทำให้เจ้าหน้าที่ต้องใช้เรือท้องแบนเข้าไปช่วยเหลือ โดยชาวบ้านบางส่วนต้องอพยพออกจากพื้นที่แล้ว


ข่าวที่เกี่ยวข้อง