น้ำท่วมบ้านเรือนปชช.ในเชียงรายกว่า 200 หลังคาเรือน หลังฝนตกติดต่อกัน

ภูมิภาค
31 ก.ค. 56
03:15
97
Logo Thai PBS
น้ำท่วมบ้านเรือนปชช.ในเชียงรายกว่า 200 หลังคาเรือน หลังฝนตกติดต่อกัน

เขตเทศบาลนครเชียงราย จ.เชียงราย เกิดน้ำท่วมขังบนถนนเกือบทุกสาย หลังเกิดฝนตกติดต่อกันนานหลายขั่วโมง

เขตเทศบาลนครเชียงราย จ.เชียงราย เกิดน้ำท่วมขังบนถนนเกือบทุกสาย รวมถึงบ้านเรือนกว่า 200 หลัง หลังเกิดฝนตกติดต่อกันนานหลายขั่วโมง ซึ่งเจ้าหน้าที่เทศบาลนครเชียงราย ร่วมกับทหารค่ายเม็งรายมหาราช เร่งเดินเครื่องสูบน้ำ เพื่อเร่งระบายน้ำที่ท่วมขังถนนในเขตเทศบาลนครเชียงราย จ.เชียงราย ลงสู่แม่น้ำกก ซึ่งเจ้าหน้าที่ยังต้องเฝ้าติดตามสถานการณ์อย่างใกล้ชิด

 
ขณะที่ สถานการณ์น้ำท่วมจังหวัดตากยังคงวิกฤต โดยเฉพาะพื้นที่ตามแนวชายแดนไทยพม่า ตั้งแต่อ.อุ้มผาง, อ.พบพระ และอ.แม่สอด เนื่องจากน้ำจากแม่น้ำเมย ยังคงท่วมบ้านเรือนประชาชน โดยต.ท่าสายลวด ระดับน้ำยังคงท่วมสูง และไหลเชี่ยวแรง บางจุดน้ำท่วมสูงเกือบ 2 เมตร โกดังเก็บสินค้าถูกน้ำท่วมเสียหายจำนวนมาก
 
กรมอุตุนิยมวิทยา ประกาศเตือนฉบับที่ 3 "พายุดีเปรสชันบริเวณทะเลจีนใต้ " มีศูนย์กลางอยู่ห่างประมาณ 850 กิโลเมตรทางตะวันออกเฉียงใต้ของเกาะไหหลำ ประเทศจีน กำลังเคลื่อนที่ทางทิศตะวันตกค่อนทางเหนือเล็กน้อย คาดว่าจะทวีขึ้นเป็นพายุโซนร้อนในระยะต่อไป โดยมีแนวโน้มเคลื่อนเข้าสู่อ่าวตังเกี๋ยและขึ้นฝั่งบริเวณประเทศเวียดนามตอนบนในช่วงวันที่ 2-4 สิงหาคม 2556 ยังไม่มีผลกระทบต่อประเทศไทย แต่ไทยจะได้รับผลกระทบจากมรสุมตะวันตกเฉียงใต้ที่พัดปกคลุมภาคกลาง ภาคตะวันออก และภาคใต้มีกำลังค่อนข้างแรง ทำให้มีฝนอยู่ในเกณฑ์กระจายถึงเกือบทั่วไป และมีฝนตกหนักบางแห่ง


ข่าวที่เกี่ยวข้อง