เกิดเหตุลอบวางระเบิดทหาร-ตร.ชุดคุ้มครองครู 2 จุด ในจ.ปัตตานี-ยะลา เจ็บรวม 4 นาย

ภูมิภาค
31 ก.ค. 56
07:48
100
Logo Thai PBS
เกิดเหตุลอบวางระเบิดทหาร-ตร.ชุดคุ้มครองครู 2 จุด ในจ.ปัตตานี-ยะลา เจ็บรวม 4 นาย

สถานการณ์ความไม่สงบในจังหวัดชายแดนภาคใต้เกิดขึ้นอย่างต่อเนื่อง ช่วงเช้าที่ผ่านมาเกิดเหตุลอบวางระเบิด 2 จุดในจังหวัดปัตตานี และจังหวัดยะลา ทำให้เจ้าหน้าที่ชุดรักษาความปลอดภัยครูได้รับบาดเจ็บรวม 4 นาย

เจ้าหน้าที่ชุดเก็บกู้วัตถุระเบิด และเจ้าหน้าที่กองพิสูจน์หลักฐานจังหวัดปัตตานี เข้าตรวจสอบเศษชิ้นส่วนวิทยุสื่อสาร ที่ผู้ก่อเหตุใช้จุดฉนวนระเบิดทหารชุดร้อย ร.15121 หน่วยเฉพาะกิจจังหวัดปัตตานี 23 ระหว่างนำรถจักรยานยนต์ 3 คัน ลาดตะเวนเพื่อรักษาความปลอดภัยครู ที่ต.บาราโหม อ.เมืองปัตตานี แรงระเบิดทำให้ ส.อ. วาทิศ พิพัฒน์ และพลทหารณรงค์ จุลกุล ได้รับบาดเจ็บ ถูกนำส่งโรงพยาบาลปัตตานีแล้ว

 
ส่วนที่จ.ยะลา หน่วยงานความมั่นคง และชุดเก็บกู้วัตถุระเบิด ตรวจสอบที่เกิดเหตุ หลังเกิดระเบิดบริเวณริมถนนในพื้นที่บ้านน้ำเย็น หมู่ 2 ต.ลำใหม่ อ.เมือง จ.ยะลา ทำให้ ส.ต.อ.อลงกรณ์ อินศรีไกร และ ส.ต.ท.สราวุธ ไชยประเสริฐ สังกัดสถานีตำรวจภูธรลำใหม่ ได้รับบาดเจ็บสาหัส และถูกส่งตัวรักษาที่โรงพยาบาลศูนย์ยะลา
 
ก่อนเกิดเหตุ มีตำรวจสถานีตำรวจภูธรลำใหม่ ชุดรักษาความปลอดภัยครู จำนวน 6 นาย ลาดตระเวนเส้นทางด้วยรถจักรยานยนต์ผ่านเส้นทางดังกล่าว เมื่อถึงที่เกิดเหตุ ผู้ก่อเหตุความไม่สงบได้จุดชนวนระเบิดที่นำมาฝังไว้ริมถนนด้วยสัญญาณวิทยุสื่อสาร สะเก็ดระเบิดถูกตำรวจทั้งสองนายได้รับบาดเจ็บ


ข่าวที่เกี่ยวข้อง