จีนเผชิญอากาศร้อนสุดขีด อุณหภูมิพุ่งสูงกว่า 40 องศาเซลเซียส

ต่างประเทศ
1 ส.ค. 56
01:54
371
Logo Thai PBS
จีนเผชิญอากาศร้อนสุดขีด อุณหภูมิพุ่งสูงกว่า 40 องศาเซลเซียส

คลื่นความร้อนที่แผ่ปกคลุมพื้นที่ทางภาคตะวันออกของจีนในช่วงหลายวันที่ผ่านมา ส่งผลให้สภาพอากาศร้อนจัดแบบสุดขีด ถึงขนาดที่ทำให้รถยนต์และป้ายโฆษณาข้างทางเกิดไฟลุกไหม้

มณฑลเจ้อเจียง ทางภาคตะวันออกของจีนเผชิญต้องเผชิญกับสภาพอากาศที่ร้อนจัดแบบสุดขีด หลังคลื่นความร้อนแผ่ปกคลุมในช่วงหลายวันที่ผ่านมาและอุณหภูมิพุ่งสูงกว่า 40 องศาเซลเซียส ส่งผลให้สภาพอากาศร้อนจัดจนรถยนต์ที่จอดอยู่กลางแจ้งติดไฟลุกไหม้ เช่นเดียวกับป้ายโฆษณาขนาดใหญ่ใกล้จุดเก็บค่าผ่านทางด่วนในเมืองเฟ่งหัว  เกิดติดไฟลุกไหม้จากสภาพอากาศที่ร้อนจัด โดยจากตรวจสอบพบว่าความร้อนทำให้สายไฟอ่อนตัวและลัดวงจรจนเกิดไฟลุกขึ้น

สภาพอากาศที่ร้อนจัดยังทำให้พื้นผิวทางหลวงใกล้เมืองไท่โจว ซึ่งเป็นซีเมนต์ เสียรูปโก่งตัวขึ้นจากพื้นผิวถนนปกติถึง 19 เซนติเมตร หน่วยงานทางหลวงต้องเร่งซ่อมแซมพื้นผิวถนนเพื่อไม่ให้เกิดอันตรายกับผู้ขับขี่ยวดยาน

ส่วนมณฑลเสฉวนเผชิญสภาพอากาศที่ร้อนจัดเช่นกัน ชาวเมืองต้องพากันไปคลายร้อนที่สระว่ายน้ำทะเลเทียมหรือที่รู้จักกันในชื่อ"เดดซีของจีน"จนแน่นขนัด โดยเฉพาะช่วงวันหยุดสุดสัปดาห์มีคนใช้บริการมากถึง 15,000 คน ซึ่งมากกว่าขนาดความจุของสระน้ำเกือบ 3 เท่า


แท็กที่เกี่ยวข้อง:

ข่าวที่เกี่ยวข้อง