ไฟไหม้รง.โก๋แก่ บางขุนเทียน พนักงานเจ็บ 2 คน-จนท.คาดหม้อทอดถั่วร้อนจนไฟลุก

อาชญากรรม
1 ส.ค. 56
03:13
230
Logo Thai PBS
ไฟไหม้รง.โก๋แก่ บางขุนเทียน พนักงานเจ็บ 2 คน-จนท.คาดหม้อทอดถั่วร้อนจนไฟลุก

เกิดเหตุไฟไหม้ภายในโกดังรายผลิตของโรงงานถั่วโก๋แก่ ย่านบางขุนเทียน ภายหลังปิดทำการได้ครึ่งชั่วโมง จนท.คาดต้นเหตุ จากหม้อน้ำมันทอดถั่วร้อนจัดจนไฟลุก ขณะมีพนักงานบาดเจ็บ 2 คน

เมื่อเวลาประมาณ 23.30 น. วันที่ 31 กรกฎาคม 2556 เกิดเหตุเพลิงไหม้ภายในโกดังรายผลิต ของบริษัทเอ็มอาร์ฟู้ด จำกัด หรือ โรงงานผลิตถั่วโก๋แก่ โดยจุดเกิดเหตุอยู่ที่บริเวณชั้น 1 ของโกดังรายผลิต จุดตั้งหม้อน้ำมันสำหรับทอดถั่ว ซึ่งมีอยู่ราว 6 หม้อ โดยเหตุเกิดขึ้นหลังจากโรงงานปิดทำการไปแล้วประมาณ 30 นาที

 
พนักงานโรงงาน เปิดเผยว่า ได้รับแจ้งจากเจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัยว่า มีควันดำหนาลอยออกมาจากปล่องควันของโกดัง เมื่อเข้าตรวจสอบจึงพบมีไฟลุกออกมาจากหม้อน้ำมันทอดถั่ว และลุกไหม้อย่างรวดเร็ว จึงช่วยกันใช้น้ำ และถังดับเพลิงเข้าควบคุมเพลิงไหม้ จนเป็นเหตุให้น้ำมันกระเด็นถูกพนักงานที่กำลังช่วยกันดับไฟได้รับบาดเจ็บอย่างน้อย 2 คน เจ้าหน้าที่จึงนำตัวส่งโรงพยาบาลใกล้เคียง
 
เจ้าหน้าที่ตรวจสอบเบื้องต้นพบว่า ต้นเหตุอาจเกิดจากหม้อน้ำมันทอดถั่ว ที่น้ำมันในหม้อยังคงร้อนระอุอยู่ จนทำให้เกิดไฟลุกขึ้น ซึ่งเจ้าหน้าที่พิสูจน์หลักฐานจะเข้าตรวจสอบหาสาเหตุของการเกิดเพลิงไหม้ที่แท้จริงอีกครั้ง
 


ข่าวที่เกี่ยวข้อง